Đại dương xanh của TNG

(ĐTCK) Hai mẫu áo sơmi Modal Bonding TNG và Bamboo Bonding TNG mới ra mắt đã tạo được tiếng vang trên thị trường thời trang công sở khi hội tụ nhiều yếu tố đáp ứng nhu cầu “sống xanh, sống khỏe” của người tiêu dùng.
Đại dương xanh của TNG

Bên cạnh phom dáng lịch sự, tinh tế, sản phẩm thời trang của TNG còn có ưu điểm vượt trội so với nhiều sản phẩm cùng loại trên thị trường. Chẳng nói đâu xa, với hai mẫu áo sơ mi trên, một công nghệ mới toanh đã được đưa vào ứng dụng.

Điểm đặc biệt của công nghệ này là các sản phẩm được làm ra không phải may bằng đường kim mũi chỉ như truyền thống, mà cho phép lắp ghép các chi tiết bằng công nghệ ép nhiệt của châu Âu.

Các khâu sản xuất được thực hiện trên dây chuyền tự động từ khâu trải cắt đến hoàn chỉnh sản phẩm (gọi là công nghệ 4.0). TNG cũng là công ty sáng chế ra dòng sản phẩm sơ mi ép dán đầu tiên tại Việt Nam.

Một trong những điểm khác biệt nữa thu hút người tiêu dùng của hai dòng sản phẩm sơ mi này là loại sợi dùng để dệt vải có xuất xứ hoàn toàn thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Sợi modal - được sản xuất từ gỗ sồi và sợi bamboo được sản xuất từ cây tre.

Các nguyên liệu này kết hợp với công nghệ nano đã tạo ra loại sợi có tính năng đặc biệt như kháng khuẩn, hút mồ hôi trên da khi sử dụng (thấm hút gấp 8 lần so với sợi cotton) và không bị nhăn, không bị xù lông khi sử dụng.

Chất liệu siêu mát này được nhận xét cực kỳ phù hợp với các doanh nhân, dân công sở bận rộn, bởi họ có thể tiết kiệm được thời gian là ủi áo nhưng mặc lên lại rất “chất”. Hơn nữa, sợi được xử lý qua công nghệ chống tia tử ngoại có khả năng bảo vệ làn da cho người mặc, tránh tác hại xấu của thời tiết và môi trường, giúp đào thải được toàn bộ lượng bức xạ hồng ngoại ra khỏi cơ thể.

Những sản phẩm thời trang “xanh” như vậy đang được TNG đặt trọng tâm ưu tiên đầu tư để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng của thị trường nội địa với quy mô lên tới gần 100 triệu dân, tiềm năng nhưng cũng rất khó để chiếm lĩnh thị phần trước một loạt thương hiệu nổi tiếng đang làm mưa làm gió.

Theo ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hội đồng quản trị TNG, phần lớn doanh thu của Công ty hiện đến từ mảng gia công cho các thương hiệu thời trang quốc tế, phát triển lên phương thức làm hàng FOB (tức thực hiện từ công đoạn mua nguyên liệu cho tới hoàn thiện sản phẩm).

Nhưng song song với việc tiếp tục khai thác từ các phương thức này, TNG cũng đã chuẩn bị để sẵn sàng bước sang “sân chơi” sản xuất ODM (thiết kế, sản xuất).

Trong kinh doanh, TNG được nhận xét có cách đi khác biệt so với nhiều nhãn hàng thời trang khác trên thị trường Việt Nam khi Công ty xác định đây là cuộc chơi đòi hỏi nguồn lực lớn, cách làm bài bản và tầm nhìn dài hạn.

Triết lý quản trị này đã được TNG thực hiện thành công trong mảng hàng gia công xuất khẩu cho các đối tác nước ngoài, từng bước tạo chuyển biến trong hiệu quả hoạt động và đang bắt đầu hái “quả ngọt”. Sau 10 tháng, Công ty đã hoàn thành vượt chỉ tiêu cả năm, với tốc độ tăng trưởng hai con số.

Kinh nghiệm và chất lượng trong sản xuất hàng xuất khẩu sẽ là lợi thế, nguồn lực hỗ trợ mạnh mẽ tạo nên sự khác biệt trong cạnh tranh hàng thời trang TNG. Các sản phẩm của TNG như áo sơ mi, quần âu, áo phông, váy công sở, vest, áo khoác mùa đông… đang từng bước thu hút khách hàng nhờ mẫu mã đa dạng, hợp thời trang, giá cả phù hợp và chất liệu sản phẩm tốt.

Ông Thời cho biết, trong 10 năm tới, TNG sẽ bán sản phẩm mang thương hiệu của chính mình tại khắp thị trường Việt Nam, tiếp đến là thị trường ASEAN và châu Á, sau đó là thị trường EU và Mỹ. Đó chính là giấc mơ, là đích đến cho hành trình phát triển bền vững mà TNG đang quyết liệt thực hiện.

Thủy Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục