Đà Nẵng đón công ty chứng khoán thứ 18

(ĐTCK) Sáng 8/8/2019, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam khai trương Chi nhánh Đà Nẵng.
Đà Nẵng đón công ty chứng khoán thứ 18

Bà Lê Thị Kim Phương, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Ðầu tư Ðà Nẵng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Ðà Nẵng Hà Ðức Hùng và nhiều nhà đầu tư đã đến dự khai trương chi nhánh Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam tại Ðà Nẵng cho thấy, lãnh đạo Thành phố rất quan tâm đến việc phát triển ngành dịch vụ tài chính, chứng khoán tại đây.

Ðại lộ Nguyễn Văn Linh được nhiều người dân địa phương gọi tên là “phố Wall” của Ðà Nẵng. Trên cùng con phố này có 4 công ty chứng khoán và Yuanta là công ty thứ 5 mở cửa hoạt động ngày 8/8 vừa qua.

Kinh tế Ðà Nẵng năng động, phát triển cao và ổn định trong nhiều năm, với môi trường đầu tư xếp hàng đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh là những lý do khiến ngày càng có nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng hiện diện tại đây. Chứng khoán Yuanta là đơn vị thứ 18 trong ngành chứng khoán có mặt tại Ðà Nẵng.

Ông Võ Ðình Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Yuanta Việt Nam - chi Nhánh Ðà Nẵng cho biết, Công ty tự tin sẽ sớm chinh phục được khách hàng địa phương. Hiện nay, mặt bằng lãi suất cho vay đầu tư ở Ðà Nẵng khoảng 14%/năm, nhưng Yuanta cung cấp dịch vụ cho vay với lãi suất 10 - 12%/năm.

Có tập đoàn mẹ là công ty chứng khoán lớn nhất tại Ðài Loan, Yuanta Việt Nam có lợi thế về nguồn vốn và kinh nghiệm tư vấn đầu tư, cung cấp nhiều sản phẩm đầu tư thích ứng với thị trường, trong đó có sản phẩm YS 9.0 cho vay 70 mã cổ phiếu trên sàn HOSE với lãi suất chỉ 9%/năm.

Về khách hàng tiềm năng, ông Tuấn cho hay, Yuanta Ðà Nẵng tập trung 60% nguồn lực phát triển mảng khách hàng cá nhân. 40% nguồn lực sẽ phát triển các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp. Ðà Nẵng hiện có không ít doanh nghiệp niêm yết như Xây dựng điện Việt Nam (VNE), Cao su Ðà Nẵng (DRC), Pacific Dinco (PDB), Thủy điện miền Trung (CHP) và nhiều công ty trong ngành bất động sản, sản xuất sắp lên sàn. Tiềm năng cho mảng tư vấn, hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp tại địa phương này còn rất lớn.

Cùng với TP.HCM và Hà Nội, Ðà Nẵng nằm trong danh sách các thành phố đứng đầu cả nước về giá trị GDP. Thu nhập bình quân đầu người của Ðà Nẵng năm 2018 ước đạt 83,17 triệu đồng, cao hơn mức bình quân cả nước ước tính 58,5 triệu đồng. Thực tế, dòng tiền đầu tư của người dân Ðà Nẵng vẫn chọn chính vào bất động sản với tâm lý đầu tư vào lĩnh vực này dễ thắng hơn các kênh đầu tư khác.

Tuy nhiên, gần đây, thị trường bất động sản tại Ðà Nẵng đang chững giá và giá đã ở mức cao, nên không tạo ra nhiều cơ hội cho người có tiền. Kênh đầu tư chứng khoán đang được các công ty chứng khoán phủ rộng tại Ðà Nẵng, kỳ vọng sẽ cung cấp một kênh đầu tư khác, đa dạng sự lựa chọn cho người dân nơi đây.

Ông Lê Minh Tâm, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Yuanta Việt Nam chia sẻ, hiện Công ty có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ tăng vốn lên 1.500 tỷ đồng vào cuối năm 2019. Yuanta Việt Nam là công ty 100% vốn của Yuanta Ðài Loan - tập đoàn tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm lớn nhất với tổng tài sản hơn 100 tỷ USD. Sau khi khai trương Chi nhánh Ðà Nẵng, Yuanta sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới tại Hải Phòng, Vũng Tàu, Cần Thơ...    

Ngọc Hà

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục