Công ty tài chính, sự phát triển tất yếu

(ĐTCK) Theo báo cáo hàng năm về ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam của StoxPlus, thị trường đã chứng kiến nhiều cú nhảy vọt đáng kinh ngạc trong những năm gần đây. Cụ thể, tổng số dư nợ của ngành đã chạm ngưỡng 27 tỷ USD trong năm 2016, chiếm 11,4% trong tổng dư nợ tín dụng toàn quốc.
Mọi người dân có nhu cầu tài chính đều có thể tìm đến FE Credit Mọi người dân có nhu cầu tài chính đều có thể tìm đến FE Credit

Tạo khác biệt trên thị trường nhiều tiềm năng

Việt Nam, với những điều kiện lý tưởng như nền kinh tế đang phát triển cùng với quy mô dân số đạt ngưỡng trên 90 triệu dân và tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động chiếm 52%, tiếp tục là thị trường tiềm năng cho sự bùng nổ của ngành tài chính tiêu dùng.

Thực tế cũng cho thấy, không chỉ ở Việt Nam mà ở tất cả các quốc gia trên thế giới, không thị trường nào mà toàn bộ nhu cầu vay tiêu dùng có thể được đáp ứng bởi chỉ hoạt động của các ngân hàng, đặc biệt là nhu cầu vay tiêu dùng nhỏ lẻ trong thời gian ngắn. Chính vì vậy, đối với thị trường trẻ như Việt Nam thì việc phát triển hệ thống các công ty tài chính là điều cần thiết.

Sự tăng trưởng đều đặn và vị thế dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam của FE Credit là minh chứng cho sự thành công của chiến lược phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu mà FE Credit đã đặt ra. Doanh nghiệp không chỉ chú trọng vào quy mô, mà còn tập trung tăng tính hiệu quả, khai thác các điểm mạnh của doanh nghiệp theo từng thời kỳ.

Hiện nay, FE Credit tập trung tận dụng ưu thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường với chiến lược ưu tiên phát triển hai sản phẩm chủ lực: Cho vay tiền mặt và thẻ tín dụng với nhiều tiện ích đa năng. Ngoài ra, FE Credit liên tục đầu tư vào nghiên cứu đưa ra những giải pháp, sản phẩm sáng tạo để đáp ứng không ngừng nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng và luôn duy trì vị trí tiên phong trên thị trường.

Bên cạnh đó, FE Credit thường xuyên mở rộng hệ thống các đại lý, đối tác trên khắp toàn quốc triển khai các chương trình cho vay ưu đãi lãi suất chỉ từ 0 - 1%/năm và đặc biệt là ưu đãi trả trước 0 đồng - đây là “điểm cộng” khác biệt của FE Credit so với các đối thủ trên thị trường. Song song đó, Công ty cũng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và Big Data để đón đầu xu hướng sử dụng công nghệ và tiếp cận khách hàng một cách toàn diện, giảm thiểu mức độ tương tác của con người, giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

 Vay dễ dàng, nhanh chóng với FE Credit

FE Credit đã và đang giữ vững đà tăng trưởng mạnh mẽ nhờ ra mắt các sản phẩm được cải tiến, mở rộng mạng lưới phân phối, tăng cường hệ thống quản lý rủi ro, và tập trung vào việc thu hút cũng như phát triển nhân tài. Kết quả của những nỗ lực này là mức tăng trưởng 45% của doanh thu, lợi nhuận tăng 55% và nguồn vốn huy động tăng 36% trong 2017. FE Credit đã vinh dự được Tổ chức quốc tế Global Brands Magazine - Vương quốc Anh trao tặng giải thưởng “Thương hiệu tài chính tiêu dùng tốt nhất Đông Nam Á 2017”.

Đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

FE Credit tập trung phát triển các sản phẩm với thủ tục nhanh chóng dễ dàng, gia tăng tiện ích, ưu đãi tối ưu để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Những khoản vay tiền mặt trả góp và thẻ tín dụng của FE Credit đang là lựa chọn của nhiều khách hàng, đặc biệt là những người có thu nhập trung bình, thấp, không tiếp cận được dịch vụ tín dụng từ ngân hàng, trong độ tuổi 22 - 60.

FE Credit vinh dự nhận 2 giải thưởng tại Giải thưởng châu Á về thẻ và thanh toán Điện tử quốc tế (CEPI) năm 2017 tại Singapore. FE Credit là thương hiệu tài chính tiêu dùng và là thương hiệu Việt Nam duy nhất giành giải trong các thương hiệu được vinh danh tại Giải thưởng CEPI Asia Awards 2017. FE Credit đã được ghi nhận với giải thưởng “Triển khai công nghệ tương tác trực tiếp với người sử dụng xuất sắc nhất” cho tính năng Selfie PLUS+ của sản phẩm Thẻ tín dụng PLUS+ và giải thưởng “Dịch vụ thẻ xuất sắc - Khu vực Đông Nam Á” dành cho sản phẩm thẻ tín dụng PLUS+. Đây là thẻ tín dụng được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu của những chủ thẻ lần đầu sử dụng thẻ tín dụng với các tiện ích như là Thẻ xăng PLUS+, Thẻ thanh toán học phí PLUS+ và Điểm thưởng tích lũy hàng ngày PLUS+, tính năng Selfie PLUS+. Thẻ tín dụng PLUS+ giành giải thưởng khi lấy yếu tố đơn giản và sự thấu hiểu hành vi khách hàng làm nền tảng để triển khai công nghệ.

Hai nhóm sản phẩm tiền mặt và thẻ tín dụng giúp khách hàng của FE Credit tiếp cận giải pháp tài chính linh hoạt và dễ dàng hơn. Năm 2017, FE Credit là một trong các tổ chức dẫn đầu về thị phần thẻ tín dụng, với tổng số gần 500.000 thẻ phát hành trên thị trường.

Đón đầu xu thế Big Data

Với đà phát triển trong những năm qua, FE Credit hiện đang sở hữu nguồn cơ sở dữ liệu khách hàng vô cùng lớn. Do đó, FE Credit đã và đang đầu tư rất lớn vào bài toán Big Data cũng như những nền tảng phân tích. Việc đầu tư không chỉ tập trung vào công nghệ phần mềm hay cấu trúc phần cứng, mà còn đầu tư vào con người với năng lực tương xứng. Đội ngũ nhân sự có năng lực phân tích chuyên sâu về công nghệ Big Data giúp FE Credit đưa ra các quyết định kinh doanh nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Đồng thời, FE Credit đang trong lộ trình thực hiện tự động hóa toàn bộ quy trình xử lý khoản vay, tận dụng kết hợp nhiều giải pháp công nghệ thông tin. Việc tận dụng này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu hút, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, tối ưu hóa hoạt động quản trị rủi ro mà còn giảm thiểu chi phí.

Hiện tại, thị phần của FE Credit chiếm gần 50% tổng dư nợ toàn ngành tài chính tiêu dùng, gấp 3 lần so với thị phần của đối thủ có mặt lâu năm trên thị trường Việt Nam (gần 16%).

FE Credit hiện đang cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng cá nhân với các sản phẩm cho vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua thiết bị điện tử gia dụng, mở thẻ tín dụng. Đến nay, FE Credit đã phục vụ hơn 7 triệu khách hàng, hợp tác với 7.000 đối tác tại hơn 11.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Công ty hướng đến tập trung phát triển bền vững, cũng như theo đuổi cam kết hiện thực hóa hàng triệu ước mơ của người dân Việt thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tài chính cá nhân toàn diện uy tín đến với người tiêu dùng. 

Hà My
Đặc san Toàn cảnh Ngân hàng Việt Nam 2018

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục