Chứng khoán Kiến Thiết lên sàn UPCoM: Kỳ vọng lớn nhờ lợi thế riêng có

(ĐTCK) Sau khi đổi chủ, Công ty cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (VNCS) nỗ lực tái cấu trúc và ghi dấu ấn bằng kết quả kinh doanh khả quan năm 2018. Công ty tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực trong những tháng đầu năm 2019, tạo nền tảng cơ bản để bứt phá.
Chứng khoán Kiến Thiết lên sàn UPCoM: Kỳ vọng lớn nhờ lợi thế riêng có

VNCS tiền thân là Công ty cổ phần Chứng khoán Phượng Hoàng, được thành lập năm 2008. Giữa năm 2016, 15 cổ đông cũ đã chuyển nhượng 100% vốn cổ phần cho các cổ đông mới và Công ty được đổi tên thành Công ty Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam như hiện nay.

Thời gian qua, VNCS nỗ lực tái cơ cấu Công ty và thu được những kết quả tích cực. Cụ thể, Công ty thực hiện thành công hai lần tăng vốn, đưa vốn điều lệ lên mức 168 tỷ đồng. Cơ cấu tổ chức của VNCS từng bước được hoàn thiện, hoạt động ổn định, quy trình nghiệp vụ được chuẩn hóa nhằm đem đến sự phục vụ tốt nhất cho nhà đầu tư.

Trong năm 2018, Công ty đã hoàn thành việc bổ sung hai nghiệp vụ là tự doanh chứng khoán và giao dịch ký quỹ, xây dựng thành công hệ thống sản phẩm nghiên cứu toàn diện, nâng cấp hệ thống công nghệ hiện đại…, sẵn sàng cho việc phát triển mạnh hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Với lợi thế là công ty chứng khoán có nguồn vốn từ Trung Quốc, VNCS mong muốn trở thành cầu nối quan trọng giúp kết nối dòng vốn đầu tư từ thị trường Ðại lục và Hồng Kông đến thị trường chứng khoán Việt Nam. Ðể làm được điều này, Công ty đã xây dựng hệ thống sản phẩm nghiên cứu thị trường chứng khoán Việt Nam bằng cả tiếng Việt và tiếng Trung. Hiện VNCS là công ty số 1 tại thị trường Trung Quốc về cung cấp các sản phẩm nghiên cứu thị trường Việt Nam bằng tiếng Trung.

Với những nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên, VNCS đã có những bước chuyển mình, “lột xác” hoàn toàn, bước đầu ghi nhận nhiều kết quả khả quan. Năm 2018, kết quả kinh doanh của Công ty tăng trưởng mạnh và là năm đầu tiên có lãi sau nhiều năm thua lỗ.

Nằm trong chiến lược mở rộng mạng lưới, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư khi đến giao dịch, đầu năm 2019, VNCS đã khai trương chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh. Ðồng thời, Công ty hoàn thành nâng cấp hệ thống phần mềm giao dịch, chính thức chuyển sang sử dụng phần mềm giao dịch VNCS - Solutions được cung cấp bởi công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam là ALTISSS.

Những nỗ lực trong thời gian qua, nhất là năm 2018, đã tạo nền tảng tốt để “con tàu” VNCS tiến lên phía trước, bứt phá trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Ngay những ngày đầu năm 2019, Công ty đã tạo ấn tượng mạnh với thị trường khi đưa ra chính sách ưu đãi phí giao dịch 0% và lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ (margin) 6%/năm nhân dịp khai trương chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Ðặc biệt, trong tháng 3/2019, VNCS đã được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu trên UPCoM, với mã chứng khoán CSI. Cổ phiếu CSI có phiên giao dịch đầu tiên vào ngày 15/3/2019.

Trở thành công ty đại chúng và đưa cổ phiếu lên giao dịch trên thị trường chứng khoán tập trung phần nào thể hiện quyết tâm của Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo VNCS trong việc minh bạch hóa và chuyên nghiệp hóa quy trình quản trị doanh nghiệp cũng như hoạt động kinh doanh của Công ty.

Hướng tới tương lai, VNCS đã vạch rõ các phương hướng phát triển của mình. Trước mắt, trong năm 2019, Công ty dự định tiếp tục bổ sung nguồn lực tài chính, tăng vốn để triển khai nghiệp vụ bảo lãnh phát hành và nghiệp vụ chứng khoán phái sinh. Thực tế này phần nào cho thấy tham vọng lớn của một công ty chứng khoán có thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường chứng khoán Việt Nam, đúng với hình ảnh một “con tàu” VNCS bắt đầu khởi hành trên hành trình vươn ra biển lớn.

Nhân sự kiện chào sàn, VNCS triển khai chương trình ưu đãi phí giao dịch: 
Miễn phí giao dịch và phí lưu ký mã CSI từ ngày 15/3/2019 đến hết ngày 3/6/2019 đối với tất cả các khách hàng mở tài khoản tại VNCS.

Tiếp tục áp dụng Biểu phí ưu đãi (xem tại https://www.vn-cs.com) cho tất cả các khách hàng mở tài khoản từ ngày 15/3/2019 đến hết ngày 15/4/2019.

Với những khách hàng đã mở tài khoản từ 1/3/2019 đến hết ngày 14/3/2019 sẽ được tự động chuyển đổi sang biểu phí ưu đãi từ ngày 15/3/2019.

Nhã An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục