Chubb Life Việt Nam: Phát triển bền vững phải từ nền tảng con người

(ĐTCK) Sau giai đoạn hoàn thành các chỉnh sửa và cải tiến cần thiết, Chubb Life Việt Nam đang đẩy mạnh chiến lược đào tạo con người để bước vào giai đoạn bứt phá mới. Từ cuối năm 2016, Chubb Life Việt Nam liên tục đầu tư vào chính sách đào tạo và cải tiến quy trình, nhằm tạo nên một môi trường làm việc triển vọng cho những người yêu thích và mong muốn gắn bó với ngành bảo hiểm nhân thọ.
Ông Lâm Hải Tuấn Ông Lâm Hải Tuấn

Đầu tư vào con người để phát triển bền vững

Theo ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải dựa trên uy tín, nhưng uy tín không phải đơn thuần thể hiện qua sản phẩm và dịch vụ, mà phải được xây dựng từ yếu tố con người. Nguồn nhân lực chính là yếu tố quan trọng nhất để giữ gìn và phát triển doanh nghiệp.

Với quan niệm đó của người đứng đầu doanh nghiệp, ngay từ những ngày đầu gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam, Chubb Life Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững dựa vào nền tảng con người. Một trong những thành tựu nổi bật của Chubb Life Việt Nam là xây dựng được đội ngũ nhân sự 100% người Việt để vận hành Công ty theo chuẩn mực quốc tế. Đây cũng là một trong số những công ty bảo hiểm nhân thọ hiếm hoi trên thị trường có đội ngũ quản lý cấp cao đã gắn bó rất lâu và trưởng thành từ môi trường này.

Hiện nay, công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn Hoa Kỳ duy nhất tại thị trường Việt Nam đang sở hữu “khối tài sản” vô giá là đội ngũ 500 nhân viên và hơn 24.500 đại diện kinh doanh được đào tạo bài bản về nghiệp vụ chuyên môn và chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp.

Bên cạnh hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Chubb Life Việt Nam không ngừng hoàn thiện quy trình làm việc, cải tiến chính sách đãi ngộ nhằm thúc đẩy hiệu suất công việc và sự thành công cho đội ngũ kinh doanh.

Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải dựa trên uy tín, nhưng uy tín không phải đơn thuần thể hiện qua sản phẩm và dịch vụ, mà phải được xây dựng từ yếu tố con người. Nguồn nhân lực chính là yếu tố quan trọng nhất để giữ gìn và phát triển doanh nghiệp.

- Ông Lâm Hải Tuấn

Với nguồn nhân lực chất lượng cao, Chubb Life Việt Nam cũng đã phát triển thành công danh mục sản phẩm, dịch vụ có tính cạnh tranh vượt trội trên thị trường. Đặc biệt, Chubb Life Việt Nam là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường được cấp phép phát triển dòng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe độc lập. Việc mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh sẽ tạo điều kiện để Tập đoàn Chubb phát triển hơn nữa năng lực cung ứng dịch vụ bảo hiểm tại Việt Nam, nhằm đa dạng hóa các giải pháp bảo vệ tài chính cho khách hàng.

“Có thể nói, Chubb Life Việt Nam đang ở giai đoạn sung sức nhất cả về con người, sản phẩm lẫn dịch vụ để bước vào giai đoạn phát triển mới”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Đòi hỏi đội ngũ dám thay đổi để bứt phá

Đầu năm 2017, ông Lâm Hải Tuấn chia sẻ với các đồng sự trong sự kiện Hội nghị Khởi động kinh doanh: “Chúng ta không thể tự cô lập mình trong giới hạn của những gì chúng ta đang làm và cho rằng chúng ta đã đủ giỏi. Chubb Life Việt Nam sẽ tiếp tục có hàng loạt các khóa đào tạo sẽ được giới thiệu đến nhân viên và đội ngũ kinh doanh. Những khóa huấn luyện - đào tạo này sẽ mang lại cho chúng ta cơ hội được học hỏi từ giảng viên, học hỏi lẫn nhau, học hỏi từ những điều các công ty khác đã và đang thực hiện”.

Chubb Life Việt Nam đang ở giai đoạn sung sức nhất cả về con người, sản phẩm lẫn dịch vụ để bước vào giai đoạn phát triển mới 

Trong suốt năm vừa qua, Chubb Life Việt Nam đã phối hợp cùng nhiều tổ chức đào tạo trong nước và quốc tế như Franklin Covey Việt Nam, LIMRA… thực hiện hàng loạt khóa đào tạo chuyên sâu dành cho các cấp quản lý và điều hành kinh doanh của Công ty. Các khóa học được thiết kế riêng theo yêu cầu của Chubb Life Việt Nam, mang đến cho học viên những kiến thức quan trọng để nâng cao năng suất, tăng hiệu quả kinh doanh, trau dồi đạo đức ứng xử trong công việc và nâng cao tính chuyên nghiệp trên thị trường.

Bên cạnh đó, việc làm thế nào để đội ngũ chấp nhận thay đổi và tiếp nhận cái mới cũng là điều khiến ông Lâm Hải Tuấn trăn trở. Với vị CEO này, điều đáng lo nhất của một doanh nghiệp là đội ngũ nhân sự luôn mang tư tưởng bảo thủ, không chịu bước ra khỏi “cái hộp”, không đón nhận cái mới để thử nghiệm và áp dụng.

“Hơn 12 năm qua, tôi dẫn dắt Công ty dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của bản thân và đã đạt được một nền tảng vững chắc về nguồn nhân lực, sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, trong thời điểm cần phải “xây lớn” như hiện nay, Chubb Life cần phải đi xa hơn, phải nghĩ “outside the box” - vượt ra khỏi các giới hạn để thích nghi với sự thay đổi của thị trường, xã hội và công nghệ, để cùng học hỏi và ứng dụng những gì tốt đẹp nhất cho Công ty”, ông Tuấn chia sẻ.

Thông điệp và chỉ thị gần nhất được vị CEO nổi tiếng “khó tính” trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam gửi đến cho các đồng sự của mình là: “Dám thay đổi!”. Tất cả các phòng, ban trong Công ty đều được yêu cầu rà soát và đề xuất những điều chỉnh quan trọng liên quan đến việc tối giản quy trình, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thúc đẩy kinh doanh.

Đây là thách thức chung cho cả tập thể Chubb Life Việt Nam để bước ra khỏi “vùng an toàn”, dám thay đổi tư duy, thay đổi cách làm việc để sáng tạo và liên tục cải tiến. Riêng với các cấp quản lý, đây được xem là giai đoạn thử thách để chuyển giao và đón nhận quyền hạn cũng như trách nhiệm lớn hơn, góp phần đưa Công ty phát triển vững mạnh hơn.

Sau chặng đường hơn 20 năm, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã bắt đầu chuyển mình sang giai đoạn phát triển chuyên nghiệp và bền vững. Là doanh nghiệp luôn giữ vững vị thế tiên phong trên thị trường, chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào con người của Chubb Life Việt Nam được kỳ vọng không chỉ nâng tầm đội ngũ nhân sự của Công ty, mà còn góp phần cải thiện chất lượng nguồn nhân lực chung của toàn ngành.

Gia Linh
Đặc san Toàn cảnh Bảo hiểm Việt Nam 2017

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục