Các đại gia rót tiền tỷ vào nhà liền kề nghỉ dưỡng ven biển

(ĐTCK) Đầu tư nhà liền kề nghỉ dưỡng ven biển đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư có tiền với tỷ suất lợi tức lên tới 8 - 9%/năm.
Cư dân của Lotus Residences sẽ được hưởng các tiện ích tiêu chuẩn 5 sao Cư dân của Lotus Residences sẽ được hưởng các tiện ích tiêu chuẩn 5 sao

Quảng Ninh, điểm nóng bất động sản nghỉ dưỡng

Điểm nghẽn trong thu hút đầu tư của Quảng Ninh trong nhiều năm qua chính là hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông kém phát triển. Nhận thức được điều này, trong giai đoạn 5 năm gần đây, hàng loạt dự án hạ tầng lớn đã được tập trung đầu tư, biến Quảng Ninh như một đại công trường với hàng loạt siêu dự án lớn, như đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, có tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng; đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18 (đoạn Hạ Long - Mông Dương), vốn đầu tư gần 14.000 tỷ đồng. Dự kiến, cuối năm 2017, cao tốc Hải Phòng - Quảng Ninh và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn sẽ hoàn thành, giúp thời gian di chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh chỉ còn khoảng chưa đầy 2 tiếng lái xe.

Ngoài ra, các dự án như Cảng tàu du lịch Quốc tế Tuần Châu 10.000 tỷ đồng, hay Cảng Hàng không Quảng Ninh hơn 6.700 tỷ đồng cũng đang được gấp rút triển khai. Trong đó, theo cam kết của Sun Group, chủ đầu tư Dự án Sân bay Vân Đồn, dự án sẽ cơ bản hoàn thành và đi vào khai thác từ cuối năm 2017.

Bên cạnh việc tập trung đầu tư lớn cho hạ tầng, tỉnh Quảng Ninh cũng đang tích cực tìm giải pháp cùng các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước kiến nghị Chính phủ sớm thúc đẩy các chính sách để tiến tới việc thành lập Đặc khu kinh tế Vân Đồn. Sự bứt phá của hạ tầng đã đem lại quả ngọt cho Quảng Ninh khi lần lượt các siêu dự án quy mô tỷ đô, đặc biệt là các dự án bất động sản, du lịch tấp nập đổ bộ về địa phương này.

Các đại gia rót tiền tỷ vào nhà liền kề nghỉ dưỡng ven biển ảnh 1

Phối cảnh tổng thể Dự án Lotus Residences 

Ngoài sự phát triển của hạ tầng, một yếu tố khác cũng giúp cho Quảng Ninh thu hút các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là tiềm năng du lịch. Trong gần 2 thập kỷ vừa qua, Hạ Long luôn được đánh giá là tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng ở khu vực phía Bắc, với lượng du khách hàng năm luôn ở mức cao nhất miền Bắc, gấp từ 2-3 lần các tỉnh, thành khác và nằm trong Top đầu của cả nước. Thống kê cho thấy, năm 2015, tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh đạt gần 8 triệu lượt, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, khách lưu trú đạt gần 4 triệu lượt. Tổng doanh thu từ du lịch hàng năm của Quảng Ninh luôn tăng trưởng ở mức 20%/năm.

Với lượng khách du lịch, khách lưu trú hàng năm lớn và không ngừng gia tăng, cùng mức chi tiêu lớn, là mảnh đất đầy tiềm năng cho loại hình bất động sản nghỉ dưỡng cho thuê phát triển tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Nhà liền kề nghỉ dưỡng Lotus Residences thích hợp cho cả nhu cầu để ở, lẫn đầu tư

Cơ hội sinh lời cao từ bất động sản nghỉ dưỡng ven biển

Quảng Ninh đang trở thành lựa chọn hàng đầu trong kế hoạch của nhiều đại gia bất động sản nghỉ dưỡng với những kế hoạch đầu tư tỷ đô.

Theo GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam rất nhiều tiềm năng, khả năng sinh lời và khả năng thu hồi vốn cao. Lợi nhuận từ đầu tư vào bất động sản ở Việt Nam thời điểm hiện tại, theo tính toán của các tổ chức tư vấn có thể lên tới mức 8 - 9%/năm, đặc biệt là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng.

Những “ông trùm” bất động sản tại Quảng Ninh phải kể đến như Vingroup, Sun Group, FLC… Đặc biệt, trong đó phải nhắc tới đại gia BIM Group, một nhà đầu tư tiên phong tại Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các dự án bất động sản khủng.

Dự án đầu tiên tại Hạ Long của của BIM Group mang tên Halong Plaza. Ý tưởng đầu tư khách sạn 4 sao đầu tiên tại Hạ Long được nảy ra trong chuyến du lịch tới Vịnh Hạ Long của doanh nhân Đoàn Quốc Việt (Chủ tịch BIM Group, khi đó đang kinh doanh tại Ba Lan) trong thập niên 90 của thế kỷ trước. Sau gần 2 thập kỷ, cùng với sự lớn mạnh của BIM Group, doanh nhân Đoàn Quốc Việt cũng kịp đặt những dấu ấn đầu tư quan trọng trong ngành bất động sản tại Hạ Long, với hàng loạt siêu dự án, trong đó có Khu đô thị Halong Marina.

Halong Marina là khu đô thị hiện đại đầu tiên, được quy hoạch và phát triển đồng bộ duy nhất tại Hạ Long. Với quy mô lên tới 248 ha, cùng những tiện ích, dịch vụ đạt chuẩn quốc tế 5 sao, thiết kế dựa trên ý tưởng về sự sầm uất tại Bến cảng Sydney (Australia), Halong Marina tiêu tốn của BIM Group tới hơn 2 tỷ USD (tương đương gần 50.000 tỷ đồng).

Trong đó, Dự án Lotus Residences (nhà liền kề nghỉ dưỡng Vạn Liên) trở thành điểm nhấn quan trọng của Halong Marina và là điểm nóng có sức hút lớn với giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Có thể nói, hiếm có một dự án nhà liền kề nghỉ dưỡng nào được ưu ái như Lotus Residences. Dự án tọa lạc tại bán đảo 2 của Khu đô thị, có tầm nhìn hướng ra Vịnh Hạ Long và nằm sát dự án nhà phố thương mại Little Vietnam. Chủ nhân tương lai tại Lotus Residences sẽ được thừa hưởng toàn bộ tiện ích sẵn có của Halong Marina, như trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, bể bơi, spa, gym, chuỗi nhà hàng ẩm thực sang trọng đẳng cấp 5 sao.

Với thiết kế 4 tầng, Lotus Residences gồm 159 căn, được xây dựng với thiết kế độc đáo, toàn bộ các căn liền kề đều có view thoáng, hướng vịnh, chú ý đến hướng nắng, hướng gió, mặt giáp nhà liền kề thoáng mát và tránh nắng nóng, cảnh quan kiến trúc thống nhất với việc hàng rào và cổng được thiết kế đồng bộ tạo nên sự sang trọng của ngôi nhà.

Ông Nguyễn Nam Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Tanzanite International (Singapore) cho biết, điểm đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng nhất là cách các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM trong khoảng 2 tiếng lái xe ô tô. Ngoài việc nằm tại các bãi biển đẹp, nếu địa điểm đó cách các đô thị lớn trong khoảng 2 - 3 tiếng lái xe, thì sẽ là một địa điểm thuận lợi cho phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, tỷ suất sinh lời cao và thuận lợi cho hoạt động kinh doanh.

Theo tiết lộ từ đại diện BIM Group, chủ đầu tư Dự án Lotus Residences, khách mua nhà liền kề Vạn Liên sẽ có 2 lựa chọn tùy theo nhu cầu ở thực hoặc đầu tư. Đối với khách có nhu cầu ở thực sẽ được ở luôn tại Lotus Residences trong khoảng cuối năm 2016. Nếu khách mua chưa có nhu cầu ở, muốn đầu tư có thể tham gia chương trình Rental Pool (uỷ thác quản lý cho thuê) từ chủ đầu tư. Theo đó, khách mua nhà được cam kết lợi nhuận khi tham gia chương trình cho thuê với tổng giá trị lên tới 1,7 tỷ đồng, tương đương với 24% giá trị bất động sản/3 năm (tương đương mức lợi tức 8%/năm), từ năm thứ 4 trở đi, khách hàng sẽ nhận được 65% lợi nhuận từ chương trình cho thuê.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Bích Trâm
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục