BSR tìm kiếm nguồn dầu thô mới cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất

(ĐTCK) Từ năm 2020, CTCP Lọc hóa Dầu Bình Sơn (BSR) sẽ tự chủ trong hoạt động mua dầu thô, đứng tên trong hợp đồng ký trực tiếp với nhà cung cấp. Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) vẫn tham gia hoạt động cung cấp dầu thô cho Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất với vai trò đại lý.
BSR tiếp xúc, trao đổi với các đối tác nhằm mở rộng cơ hội mua dầu thô. BSR tiếp xúc, trao đổi với các đối tác nhằm mở rộng cơ hội mua dầu thô.

Từ ngày 9-12/9/2019, lãnh đạo Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tham dự Hội nghị APPEC lần thứ 35 để cùng trao đổi, thảo luận các vấn đề tác động đến giá dầu, các lệnh trừng phạt, chiến tranh thương mại đến thị trường dầu khí toàn cầu, từ đó phân tích đưa ra các nhận định về xu hướng giá dầu thô, sản phẩm về các giải pháp đảm bảo nguồn cung, tối ưu hóa sản xuất, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi nhuận cho các nhà máy lọc dầu.

Song song với đó, BSR đã tổ chức các buổi làm việc với 10 nhà cung cấp dầu thô nhập khẩu cho NMLD Dung Quất bao gồm: Shell, Vitol, BP, PVOSN, PETCO, SOCAR, Glencore, Gazpromneft, Repsol và Sumitomo.

 Được biết, từ năm 2020, BSR sẽ tự chủ trong hoạt động mua dầu thô, đứng tên trong hợp đồng ký trực tiếp với nhà cung cấp. PVOIL vẫn tham gia hoạt động cung cấp dầu thô cho NMLD Dung Quất với vai trò đại lý.

BSR tìm kiếm nguồn dầu thô mới cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất ảnh 1

Nhập dầu thô tại phao rót dầu không bến (SPM) của NMLD Dung Quất.

Đầu năm 2019, BSR đã nhập khẩu lô dầu WTI Midland đầu tiên của Mỹ với khối lượng gần 1 triệu thùng. BSR sẽ tiếp tục nhập khẩu 02 lô dầu thô WTI Midland từ Mỹ với khối lượng mỗi lô 1.000.000 thùng.

Trong đó, lô thứ nhất dự kiến giao hàng tại Nhà máy vào tháng 10/2019 và lô thứ 2 dự kiến giao hàng tại Nhà máy vào tháng 12/2019. BSR đang xem xét mua và chế biến lô dầu đầu tiên Bonny Light từ Tây Phi; dự kiến được giao vào tháng 10/2019. Song song với nguồn dầu thô trong nước, năm 2019, BSR sẽ nhập khẩu khoảng 9 chuyến dầu thô với tổng khối lượng khoảng 7,45 triệu thùng.

T.N

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục