BSH: Tiếp tục sáng tạo

(ĐTCK) Những ngày cuối năm 2017, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) có thêm 5 trung tâm kinh doanh được nâng cấp lên thành công ty thành viên theo giấy phép điều chỉnh của Bộ Tài chính, nâng tổng số công ty thành viên hiện tại lên con số 32.
BSH hiện có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, với 32 công ty thành viên BSH hiện có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, với 32 công ty thành viên

Gia nhập câu lạc bộ 1.000 tỷ đồng vốn điều lệ

Việc nâng cấp trung tâm kinh doanh lên thành công ty thành viên cùng với nâng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng (đã được phê duyệt bởi Bộ Tài chính vào cuối tháng 11) đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực tài chính của BSH trên thị trường, tăng mức giữ lại đối với các dịch vụ bảo hiểm có số tiền bảo hiểm lớn, hỗ trợ phát triển thêm sản phẩm mới.

Để phục vụ khách hàng tốt hơn, lãnh đạo BSH cho biết, ngoài nâng cao chất lượng dịch vụ, Tổng công ty sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới trong thời gian tới.

Trước đó, trong năm 2016, BSH đã hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 700 tỷ đồng, giúp năng lực hoạt động của Tổng công ty được củng cố đáng kể. Công ty tại Lào cũng đã chính thức đi vào hoạt động từ 15/3/2017.

Gần 10 năm trưởng thành và phát triển, BSH đang lớn mạnh, trở thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực bảo hiểm

Năm 2017, BSH tiếp tục tăng vốn điều lệ. Tăng vốn, nâng số lượng công ty thành viên, đột phá về doanh thu là những mục tiêu cơ bản mà BSH đã hoàn thành. Doanh thu năm 2017 của Tổng công ty ước tính tiếp tục tăng trưởng ở mức hai con số và cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân theo kế hoạch của toàn thị trường (15 - 18%, theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam).

Trong bối cảnh nền kinh tế nói chung, thị trường bảo hiểm còn chưa kết khó khăn thì kết quả trên cho thấy nỗ lực, chủ trương đúng hướng từ Ban lãnh đạo BSH cùng với tâm sức của hơn 800 cán bộ, nhân viên. Hiện tại, sau 9 năm hoạt động, BSH đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, năng lực quản trị và nguồn nhân lực để bước vào giai đoạn phát triển mới.

Theo đánh giá của ông Lưu Thanh Tâm, Tổng giám đốc BSH, năm 2017 là bước chuyển biến căn bản với Tổng công ty khi chuyển định hướng từ “hoạt động kinh doanh có hiệu quả” sang định hướng mới là “tăng trưởng có kiểm soát” để phù hợp với tình hình thực tế của BSH nói riêng và thị trường bảo hiểm phi nhân thọ nói chung.

Tiếp tục sáng tạo

Năm 2018, Ban lãnh đạo BSH đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu vượt bậc, tăng thị phần, nhưng kèm theo đó là giảm chi phí, phát triển đa dạng kênh bán lẻ, nghiên cứu sản phẩm mới...

Tại hội nghị xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2018, các cán bộ chủ chốt của BSH đã cùng nhau đánh giá kết quả đạt được trong năm 2017 và xây dựng những ý tưởng mới cho năm 2018.

Với phương pháp thảo luận nhóm, thuyết trình và phản biện, các thành viên tham dự đều tích cực đóng góp ý kiến về cơ chế, chính sách, sản phẩm, sự hỗ trợ từ khối khách hàng cá nhân, kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng, công tác giám định bồi thường, công nghệ thông tin…

Hướng tới năm 2018 tiếp tục sáng tạo, tại Hội nghị, đã có nhiều ý tưởng mới, góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu sắp tới của BSH như phần mềm công nghệ số để hỗ trợ từ xa đối với các khách hàng, đối tác sử dụng dịch vụ BSH; quản trị rủi ro đối với các hoạt động của Tổng công ty; xây dựng các chương trình đào tạo online cho các cán bộ mới; phối kết hợp với bên thứ ba để mở rộng kênh bán lẻ...

Năm 2017, tính sáng tạo cũng đã được Ban lãnh đạo BSH đặt ra khi xây dựng kế hoạch, cụ thể là đổi mới trong phát triển kinh doanh, trong nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro, kiểm soát chặt chẽ chi phí, bồi thường, vì mục tiêu chung là phát triển an toàn, bền vững.

Với tiềm lực tài chính vững mạnh, sự hỗ trợ của các đối tác, cổ đông lớn, cùng đội ngũ lãnh đạo và nhân sự nhiều tâm huyết, giàu kinh nghiệm, BSH kỳ vọng sẽ đạt được những bước tiến mới trong năm 2018 - năm kỷ niệm 10 năm thành lập, góp phần đưa BSH phát triển vững mạnh hơn với phương châm
“an toàn để phát triển”.

Kim Lan
Đặc san Toàn cảnh Bảo hiểm Việt Nam 2017

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục