BSC vững bước tiên phong, vươn tầm ra thế giới

(ĐTCK) 20 năm qua, Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) không ngừng nỗ lực trên con đường tiên phong đổi mới, với khát vọng mang lại cho TTCK Việt Nam cũng như khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.
Các khối hoạt động của BSC ngày càng thể hiện rõ nét lợi thế cạnh tranh riêng 
Các khối hoạt động của BSC ngày càng thể hiện rõ nét lợi thế cạnh tranh riêng

Luôn trong Top 10 công ty chứng khoán dẫn đầu

Là nhà cung cấp dịch vụ đầu tư tài chính chuyên nghiệp, BSC chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng vào năm 2010 và niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) năm 2011. Với hơn 200 cán bộ, nhân viên - 100% tốt nghiệp đại học và sau đại học, BSC cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính cho các khách hàng tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế.

Liên tiếp nhiều năm liền, BSC nằm trong Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu lớn nhất trên cả 3 sàn giao dịch HOSE, HNX và UPCoM, Top 6 công ty chứng khoán có thị phần môi giới hợp đồng tương lai lớn nhất trên HNX. Đặc biệt, BSC giữ vững vị trí dẫn dầu về thị phần môi giới trái phiếu chính phủ trên HNX từ năm 2013 đến nay.

Với triết lý đầu tư chiều sâu cho công nghệ hiện đại, đặc biệt cho đội ngũ nhân sự để họ thực sự là chuyên gia trong các lĩnh vực hoạt động, các khối hoạt động của BSC ngày càng thể hiện rõ nét lợi thế cạnh tranh riêng không chỉ giới hạn ở thị trường Việt Nam, mà đang vươn tầm ra thế giới.

Cụ thể, hoạt động của khối ngân hàng đầu tư (IB) hiện nay đang có những bước chuyển mình để hướng ra thế giới. BSC đã xây dựng được mạng lưới khách hàng và các nhà đầu tư nước ngoài có mối quan hệ sâu sắc, có nhu cầu hợp tác đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam. Với việc khai thác nguồn cung dồi dào này, Công ty tiếp tục nắm bắt cơ hội để đón đầu những làn sóng đầu tư từ nhà đầu tư nước ngoài mới.

Khối tự doanh BSC đã mở hướng sang phát triển lợi nhuận bền vững, tham gia hoạt động tạo lập thị trường, tập trung phát hành các sản phẩm cấu trúc như ETF, CW... để tận dụng cơ hội mới, đồng thời giảm thiểu những tác động bất lợi từ các yếu tố thị trường.

BSC nhận thấy việc phát triển các dịch vụ, sản phẩm chứng khoán truyền thống gần như đã đạt đến giới hạn bão hòa. Trong bối cảnh đó, các công ty chứng khoán muốn bứt phá bắt buộc phải tìm lối đi riêng để tạo sự khác biệt. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cùng với những ứng dụng công nghệ mới, hiện đại đã có những ảnh hưởng sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đặc biệt là tài chính đã giúp BSC giải quyết được bài toán của mình. BSC xác định, công nghệ là trục xương sống trong hoạt động nhằm tạo ra ưu thế cạnh tranh trên bước đường tiên phong đổi mới.

Nhiều sản phẩm có tính ứng dụng công nghệ cao, sử dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo đã được BSC giới thiệu đến thị trường như BSC-ibroker, BSC i-Invest… Khách hàng của BSC lần lượt được trải nghiệm các dịch vụ tài chính chất lượng cao, lần đầu tiên có mặt trên thị trường chứng khoán Việt Nam, từ được tư vấn kịp thời các thông tin đầu tư 24/7, cho đến được cung cấp các công cụ hỗ trợ cho phân bổ, quản lý, đầu tư chứng khoán một cách chuyên nghiệp, thiết kế riêng theo nhu cầu của từng nhà đầu tư. Cùng với ứng dụng và đưa vào triển khai hệ thống Open APIs trong hoạt động phân phối các sản phẩm, dịch vụ, BSC đã tạo ra một cách tiếp cận hoàn toàn mới so với các kênh phân phối bán hàng truyền thống như trước đây.

Không ngừng tạo lập vị thế phát triển mới

Năm 2019 và các năm tiếp theo, BSC tiếp tục theo đuổi những giá trị doanh nghiệp cốt lõi, xây dựng nền tảng dựa trên các mục tiêu phát triển bền vững. Công ty sẽ nắm bắt những cơ hội và hiện thực hóa những cơ hội đó.

Các sản phẩm, dịch vụ mới được BSC thúc đẩy hoàn thiện và đưa vào vận hành; hệ thống công nghệ thông tin tiếp tục được dành nguồn lực đầu tư xứng đáng để nâng cấp và hiện đại hóa; các kênh bán hàng được củng cố, mở rộng và nâng cao hiệu quả; hoạt động hợp tác quốc tế được thúc đẩy… Điều này đang giúp BSC xác lập không gian phát triển mới, vị thế mới.

Thanh Vũ

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục