Bất động sản Bắc Giang - “Gió thuận chiều” cho các nhà đầu tư

(ĐTCK) Cùng với những chính sách thông thoáng và cạnh tranh trong thu hút đầu tư của chính quyền tỉnh, thị trường bất động sản Bắc Giang đang ngày một trở nên sôi động.
Bất động sản Bắc Giang - “Gió thuận chiều” cho các nhà đầu tư

Bứt phá về công nghiệp

So với một số thị trường bất động sản tỉnh lẻ lân cận khác tại miền Bắc như Bắc Ninh hay Thái Nguyên, sự sôi động của thị trường Bắc Giang đến chậm hơn. Trước đây, khi nhắc tới thị trường này, đa phần giới đầu tư chủ yếu quan tâm đến các hoạt động đấu giá lô đất do chính quyền tỉnh tổ chức.

Tuy nhiên, từ năm 2016, Bắc Giang đã có những bước chuyển mình quan trọng thông qua việc chính quyền tỉnh ban hành một loạt quyết sách quan trọng, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, tạo cơ chế thông thoáng bên cạnh chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển các khu công nghiệp, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho các nhà tư.

Điều này đã tạo dựng được lợi thế tích cực, giúp Bắc Giang có sự chuyển mình rõ rệt về trường kinh doanh cũng như năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Trong một thời gian ngắn, hàng loạt doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực sản xuất phụ trợ công nghiệp đã lựa chọn Bắc Giang là một điểm đến tiềm năng để xây dựng phát triển các nhà máy lớn.

Đánh giá về thị trường Bắc Giang, ngoài vị trí chiến lược nằm trên tuyến hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, đa phần các doanh nghiệp đều tỏ rõ sự hài lòng khi chính quyền Bắc Giang luôn sẵn sàng hỗ trợ tối đa và giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai.

Các doanh nghiệp điển hình như SJ Tech Việt Nam, VinaCell Technology, Fuhong, Hosiden, Si Flex, Vina Solar, New Wings,…với các dự án quy mô từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đô rất nhanh chóng triển khai và đi vào hoạt động đã biến Bắc Giang trở thành một trong những thủ phủ về công nghiệp tại khu vực miền Bắc.

Và tiềm năng của các dự án bất động sản

Như hệ quả tất yếu, sự phát triển của các khu công nghiệp kéo theo sự gia tăng nhu cầu về nhà ở của thị trường bất động sản khi lượng nhân công cũng như chuyên gia cao cấp về đây sinh sống và làm việc tại các nhà máy sản xuất.

Từ cuối năm 2018, đầu 2019, thị trường bất động sản Bắc Giang diễn ra nhộn nhịp với sự xuất hiện của một loạt các dự án lớn được triển khai và mở bán.

Ghi nhận, toàn tỉnh Bắc Giang có tới 29 dự án khu đô thị, dân cư mới được triển khai trong giai đoạn này. Trong đó, UBND tỉnh chấp thuận đầu tư 22 dự án lớn nhỏ khác nhau, cùng 7 dự án đang thực hiện lập, trình thẩm định và phê duyệt.

 Dự án Kosy Bắc Giang thu hút rất động nhà đầu tư ngay từ thời điểm ra mắt

Điểm đáng lưu ý, từ một thị trường đơn thuần với các giao dịch chính là đất thổ cư, đất đấu giá, đến nay Bắc Giang sôi động với đất nền dự án, biệt thự nghỉ dưỡng, chung cư cao cấp, căn hộ khách sạn, nhà phố thương mại…

Gia tăng về nguồn cung, báo cáo của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cập nhật những quý gần đây cho thấy, Bắc Giang cũng gia tăng đáng kể lượng thanh khoản khi có tới 60% số lượng dự án mở bán thành công với đa dạng nhà đầu tư cả trong và ngoài tỉnh.

Chia sẻ về lý do sức hút của thị trường bất động sản Bắc Giang với nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Sơn, đại diện của Kosy Group, chủ đầu tư dự án Kosy Xương Giang, Bắc Giang cho biết, điều này đến từ tiềm lực nội tại của Bắc Giang.

Theo đó, Bắc Giang được xếp vào danh sách các thị trường bất động sản trẻ, phát triển của miền Bắc cùng với Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn. Đây cũng được đánh giá là vùng đất vàng cho các nhà đầu tư bất động sản khi quỹ đất sạch còn lớn, biên độ tỷ suất lợi nhuận cao.

"Không những vậy, Bắc Giang vẫn còn là thị trường mới, chưa bão hòa nên lực hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh lớn. So với một số thị trường bất động sản tỉnh lẻ lân cận khác, các dự án bất động sản, đặc biệt là đất nền Bắc Giang hiện nay mới ở giai đoạn đầu tăng trưởng với khung giá tương đối phù hợp với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, bao gồm cả nhà đầu tư sinh sống tại địa phương và các nhà đầu tư đến từ khu vực khác", ông Sơn nói và lấy ví dụ về dự án khu đô thị Kosy Bắc Giang thời gian vừa qua liên tục đón nhận sự quan tâm của nhà đầu tư.

Trong đó, không chỉ ở mức giá vừa phải, dự án còn được đầu tư tương đối đồng bộ về hạ tầng với tiến độ thi công khá thần tốc trên diện tích rộng tới 23,3 ha bao gồm các loại hình sản phẩm liền kề, biệt thự, shop house, với khuôn viên cây xanh, hồ điều hòa rộng hơn 4.000 m2, sân vườn đường dạo, khu vui chơi trẻ em, sân tập thể thao…

Cùng với đó, việc xây dựng các chương trình ưu đãi lớn thúc đẩy cư dân về sinh sống lâu dài như mức hỗ trợ 10 triệu đồng/tháng trong 24 tháng đầu tiên đối với khách hàng sở hữu căn shop house đi vào hoạt động đã khiến dự án trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư cá nhân.

Thanh Thủy

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục