BAOVIET Bank triển khai gói tín dụng 1.500 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp SME

(ĐTCK) Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nguồn vốn vay từ ngân hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp đảm bảo hoạt động kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư, mua sắm máy móc thiết bị, mở rộng thị trường.
BAOVIET Bank triển khai gói tín dụng 1.500 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp SME

Mặt khác, khi sử dụng vốn tín dụng ngân hàng, doanh nghiệp phải chứng minh được phương án sản xuất khả thi với cách thức sử dụng và khả năng quay vòng vốn nhằm đảm bảo tỷ suất lợi nhuận, kinh doanh có lãi. Ðây vừa là điều kiện bắt buộc, vừa là tiêu chí hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn huy động từ ngân hàng.

Theo một chuyên gia trong ngành ngân hàng, doanh nghiệp tiếp cận được nguồn tín dụng sẽ góp phần hình thành cơ cấu vốn tối ưu, bởi với nguồn vốn tự có hạn chế, giá vốn để sản xuất sẽ cao hơn, làm tăng giá thành sản phẩm.

Việc kết hợp vốn tự có và vốn vay giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận với giá vốn bình quân rẻ nhất.

"Khi nguồn vốn được bổ sung kịp thời sẽ góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc đưa ra những chính sách hợp lý với các dự án, kế hoạch kinh doanh hiệu quả cho từng thời kỳ", vị này cho biết.

Tuy nhiên, trên thực tế, đa phần các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều khó tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng. Một khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho thấy, có đến 70% doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa tiếp cận được nguồn vốn tín dụng.

Nguyên nhân có thể do thiếu tài sản đảm bảo, thiếu năng lực quản trị, chưa minh bạch tài chính, ngân hàng không chấp nhận rủi ro cao...

Nhằm giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về vốn, thời gian qua, các ngân hàng tích cực nghiên cứu và đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ kịp thời, tạo đòn bẩy cho doanh nghiệp phát triển.

Ðơn cử, từ cuối quý II/2019, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bảo Việt (BAOVIET Bank) triển khai gói tín dụng hạn mức 1.500 tỷ đồng, với chính sách tăng tỷ lệ cho vay trên giá trị tài sản bảo đảm.

Sản phẩm tích hợp nhiều tiện ích nổi trội, giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, phát hành bảo lãnh, thư tín dụng... phục vụ hoạt động sản xuất - kinh doanh.

"Chính sách ưu đãi lãi suất sẽ giúp doanh nghiệp giảm tới 0,5%/năm lãi suất so với biểu lãi suất hiện hành và hưởng các chính sách giảm phí tới 20% cho các dịch vụ như phí dịch vụ tín dụng và bảo lãnh, dịch vụ tài trợ thương mại, dịch vụ chuyển tiền…", đại diện BAOVIET Bank thông tin.

Ðể giải quyết thực trạng nhiều doanh nghiệp gặp khó trong việc chứng minh năng lực tài chính, không có tài sản đảm bảo, lúng túng trong việc hoàn thiện hồ sơ như hiện nay, BAOVIET Bank cũng đơn giản hóa thủ tục hồ sơ, minh bạch trong quy trình thẩm định, phê duyệt, cam kết thời gian phê duyệt tối đa chỉ trong 22 giờ làm việc...

Theo đại diện BAOVIET Bank, tất cả các quy trình đều đảm bảo tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước.

“Ðây là những giải pháp để BAOVIET Bank mang tới những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đồng thời chia sẻ gánh nặng về vốn với doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận nguồn tín dụng tốt để phát triển hoạt động kinh doanh”, vị này nhấn mạnh.           

Hà An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục