Bảo hiểm PVI triển khai thành công Dự án “Xây dựng và áp dụng hệ thống KPIs”

(ĐTCK) “Xây dựng và áp dụng hệ thống KPIs” là dự án nằm trong khuôn khổ nhiệm vụ “Nghiên cứu, hướng dẫn áp dụng hệ thống Quản lý an toàn thông tin (ISO/IEC 27001) và chỉ số đánh giá hoạt động chính - KPIs” thuộc Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” của Chính phủ. Dự án nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ các chuyên gia của Tổ chức Năng suất châu Á (APO) và Viện Năng suất Việt Nam (VNPI).
Lễ Tổng kết Dự án điểm của Trung tâm Năng suất châu Á tại Việt Nam về “Xây dựng áp dụng hệ thống KPIs tại Bảo hiểm PVI” Lễ Tổng kết Dự án điểm của Trung tâm Năng suất châu Á tại Việt Nam về “Xây dựng áp dụng hệ thống KPIs tại Bảo hiểm PVI”

Kết thúc một năm triển khai và thí điểm thành công tại 2 đơn vị thành viên

Ngày 1/10/2014, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) đã tổ chức Lễ Tổng kết Dự án điểm của Trung tâm Năng suất châu Á tại Việt Nam về “Xây dựng áp dụng hệ thống KPIs tại Bảo hiểm PVI” nhân dịp kết thúc 1 năm triển khai.

Là doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu thị trường phi nhân thọ Việt Nam, nhà bảo hiểm công nghiệp số 1 thị trường, Bảo hiểm PVI ý thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống KPIs nhằm kịp thời theo dõi, điều chỉnh các hoạt động quản lý và kinh doanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và toàn diện của các đơn vị thành viên, cũng như góp phần mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng và cổ đông.

Để thực hiện mục tiêu đó, Bảo hiểm PVI đã xây dựng và triển khai Dự án bao gồm 5 giai đoạn chính: lập kế hoạch chiến lược và quản trị; thiết kế và chiến lược; thực hiện và đo lường; giám sát; đánh giá và mở rộng.

Sau một năm chính thức triển khai (từ tháng 7/2013), Dự án KPIs đã được hoàn thành theo đúng yêu cầu của nhiệm vụ nâng cao năng suất và chất lượng trong khuôn khổ chương trình do APO tài trợ. Mô hình KPIs thí điểm cũng đã được triển khai thành công tại 2 đơn vị thành viên (PVI Hà Nội và PVI Sài Gòn), dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện đến cuối năm 2014 và chính thức được nhân rộng tại các đơn vị khác thuộc hệ thống trong các giai đoạn tiếp theo. 

Cơ hội để hoàn thiện bộ máy quản lý kinh doanh hiệu quả

Dự án KPIs được xem như cơ hội để Bảo hiểm PVI kết nối chiến lược phát triển chung của Tổng công ty với các hoạt động quản lý kinh doanh cụ thể tại các đơn vị thành viên, đồng thời nắm bắt được tình hình hoạt động của các đơn vị nhằm đưa ra các quyết sách phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, các công cụ quản lý hiện tại của Bảo hiểm PVI, thông qua Dự án KPIs, cũng được hoàn thiện để trở nên hiệu quả hơn, đảm bảo cho công tác đánh giá được chính xác và minh bạch.

Kết quả của Dự án đến thời điểm này là một dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển của Bảo hiểm PVI kể từ khi tái cấu trúc vào năm 2011, khẳng định sự nỗ lực và cố gắng không ngừng của Ban lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Tổng công ty trong việc nâng cao chất lượng công tác quản lý bên cạnh việc phát triển hoạt động kinh doanh.

Cùng với kết quả khả quan trong kinh doanh, những cải tiến tích cực trong công tác quản lý như Dự án KPIs sẽ là một trong những nhân tố góp phần giữ vững vị thế hàng đầu của Bảo hiểm PVI tại thị trường bảo hiểm Việt Nam và dần vươn ra thế giới.

PV

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục