Bảo hiểm nhân thọ nỗ lực đảm bảo quyền lợi khách hàng

(ĐTCK)  Báo cáo từ Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho thấy, 7 tháng đầu năm 2017, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam tiếp tục đạt kết quả tích cực, với mức doanh thu phí bảo hiểm tăng trưởng ấn tượng, ước đạt 31,4% (tương đương 34.300 tỷ đồng).
Bảo hiểm nhân thọ nỗ lực đảm bảo quyền lợi khách hàng

Cũng trong 7 tháng, khối doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tư trở lại nền kinh tế ước khoảng 183.110 tỷ đồng; tổng tài sản ước đạt 197.312 tỷ đồng. 

Tuy chưa có số liệu thống kê chính thức 7 tháng từ từng doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, nhưng kết quả kinh doanh 6 tháng của các doanh nghiệp cho thấy những tín hiệu lạc quan. Chất lượng hợp đồng khai thác mới cũng tăng trưởng tích cực.

7 tháng đầu năm, thị trường cũng ghi nhận những nỗ lực đáng kể từ các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong áp dụng công nghệ thông tin nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng. Và đi đầu trong xu hướng này không thể không nhắc đến Prudential.

Tận dụng lợi thế công nghệ thông tin và gia tăng gắn kết khách hàng, Prudential có nhiều cải tiến nổi bật như: Chi trả quyền lợi bảo hiểm dưới 100 triệu đồng trong vòng 30 phút; giới thiệu kênh bán bảo hiểm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam (e-commerce), ra mắt PRUBot - Chatbot tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam…

Trong bối cảnh lạc quan của thị trường, các doanh nghiệp bảo hiểm lớn, trong đó có Prudential, tiếp tục chứng tỏ hoạt động kinh doanh hiệu quả khi duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trên nhiều mặt, nhất là các chỉ tiêu quan trọng như tổng số lượng hợp đồng có hiệu lực, tổng doanh thu phí bảo hiểm, tổng chi trả quyền lợi bảo hiểm.

Cũng theo thống kê của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, 6 tháng đầu năm, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của ngành bảo hiểm nhân thọ đạt 7.216 tỷ đồng, tăng 23,61% so với cùng kỳ, trong đó Prudential chiếm tỷ lệ khá lớn.

Mới đây, Prudential đã tiến hành chi trả các quyền lợi bảo hiểm trị giá hơn 1 tỷ đồng cho gia đình khách hàng Lê Anh Đức tại Hưng Yên. Trước đó, tại Hà Nội, Prudential cũng hoàn thành chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền 620 triệu đồng đối với trường hợp khách hàng Nguyễn Tiến Trọng không may qua đời vì bệnh nan y.

Để đạt được những chỉ tiêu quan trọng trên, theo các doanh nghiệp bảo hiểm, là do tập trung vào chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm trên 2 phương diện, đó là hoàn thiện chất lượng kinh doanh và gia tăng gắn kết khách hàng trên nền tảng công nghệ. 

Theo đó, từ ngày 1/8/2017, Prudential đã áp dụng Bảng phân tích nhu cầu tài chính (FNA) trong quá trình tư vấn mọi sản phẩm bảo hiểm, nhằm giúp khách hàng hiểu tường tận nhu cầu của bản thân trước khi tham gia. Song song với đó là huấn luyện kỹ năng chuyên môn, cũng như kỹ năng mềm cho đội ngũ tư vấn viên nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khối này đang nỗ lực cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh hợp tác với các đối tác, đồng thời sẽ tiếp tục khai trương hàng loạt văn phòng mới trên cả nước nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh, tiếp tục bứt phá để đưa doanh nghiệp tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.

Riêng với Prudential, Công ty đã triển khai thành công 200 văn phòng tổng đại lý theo tiêu chuẩn mới trong tổng cộng 300 văn phòng phục vụ khách hàng trên toàn quốc. Với chiến lược lấy “khách hàng làm trung tâm”, chuỗi văn phòng tiêu chuẩn mới này đã tận dụng tối đa lợi thế công nghệ để tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Bên cạnh kết quả kinh doanh khả quan, Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm còn cho hay, sẽ tiếp tục thực hiện các cơ chế, chính sách trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, nâng cao tính công khai, minh bạch gắn liền với cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho thị trường bảo hiểm phát triển lành mạnh, an toàn, hiệu quả. Cùng với đó, công tác quản lý, giám sát bảo hiểm sẽ tiếp tục được tăng cường, kết hợp giám sát từ xa và kiểm tra, thanh tra tại chỗ, đồng thời tăng cường đối thoại, trao đổi, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nhằm bảo đảm tuân thủ pháp luật, tạo môi trường hoạt động kinh doanh lành mạnh, minh bạch hơn.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục