Bãi Kem - điểm “vàng” du lịch, nghỉ dưỡng và đầu tư ở Phú Quốc

(ĐTCK) Với những dự án đẳng cấp, được bố trí hợp lý và đa dạng sản phẩm theo mô hình quần thể, Bãi Kem - Nam Phú Quốc hứa hẹn trở thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng hút khách bậc nhất đảo Ngọc.
Quần thể du lịch - nghỉ dưỡng đẳng cấp Bãi Kem, điểm đến đầu tư đầy tiềm năng. Quần thể du lịch - nghỉ dưỡng đẳng cấp Bãi Kem, điểm đến đầu tư đầy tiềm năng.

Chuỗi dự án ấn tượng ở Bãi Kem

Cách đây khoảng 2 năm, du khách trong và ngoài nước ngỡ ngàng trước sự xuất hiện của khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tọa lạc tại Bãi Kem, Nam Phú Quốc. Trước đó, đảo Ngọc dù đẹp tựa thiên đường, song vẫn chưa ghi được dấu ấn trên bản đồ du lịch quốc tế.

Vậy nhưng, chưa đầy 1 năm khai trương, resort này ẵm ngay giải “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới 2017” do World Travel Adwards trao tặng. Mới đây, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Condé Nast Traveller bình chọn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay ở vị trí thứ 17 trong “Top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới”.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là “cú bùng nổ” đầu tiên ở Nam đảo Ngọc nói chung, Bãi Kem nói riêng. Rất nhiều du khách đến nghỉ dưỡng tại resort này đã trở thành chủ nhân của các sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng do Sun Group đầu tư ngay tại Bãi Kem.

“Tôi đã bị vẻ đẹp Bãi Kem thu hút. Vì thế khi biết kề bên resort có dự án Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, tôi đã đầu tư và thấy rất hài lòng không chỉ vì tiềm năng lớn, mà dự án được thi công nhanh chóng, rất đúng tiến độ”, anh Tiến Mạnh, nhà đầu tư ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho hay.

 Bể bơi hình con sò nổi tiếng của khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Với mục tiêu tạo dựng một quần thể du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Bãi Kem, Sun Group đã khiến giới đầu tư bất động sản đứng ngồi không yên khi công bố dự án phong cách làng biển Sun Premier Village Kem Beach Resort giữa năm 2017.

Nằm kề JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay và Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, dự án “làng biển” là sự kết hợp giữa văn hóa bản địa với các tiêu chuẩn quốc tế trong từng bản vẽ thiết kế.

Không chỉ có biệt thự nghỉ dưỡng, dự án còn có dòng shophouse Piperina thời thượng. Biệt thự nghỉ dưỡng và shophouse tại Bãi Kem đã làm mưa làm gió thị trường và nhanh chóng khan hàng chỉ sau chưa đầy 6 tháng ra mắt.

Đến nay, bất động sản ở Bãi Kem vẫn chưa hạ nhiệt. Về đích đúng tiến độ và được sự vận hành, quản lý của AccorHotels, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay khiến nhiều nhà đầu tư đến sau tiếc nuối. Họ vẫn liên tục săn tìm các sản phẩm bất động sản tại Bãi Kem trên thị trường thứ cấp.

Ngay cả khu shophouse Piperina, dù giá trị bất động sản đã tăng đến 200%, nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn ngậm ngùi vì không còn hàng, đành kỳ vọng một sản phẩm mới sẽ được ra mắt nay mai tại Bãi Kem.

Ðiểm đến du lịch, nghỉ dưỡng 5 sao

Sự xuất hiện của Sun Group đã khiến hàng triệu du khách lựa chọn trải nghiệm khu vực Nam đảo Ngọc ngay khi có ý định du lịch Phú Quốc. Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park đang hoàn thiện, khu resort JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Bãi Kem với bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh…, Nam đảo Ngọc ngày càng có sức hấp dẫn lớn, mang dáng dấp của một Bali, Hawaii... trong tương lai gần.

Sắp tới đây, khi Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay vận hành, du khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ 5 sao quốc tế, hệ thống nhà hàng, câu lạc bộ vui chơi giải trí biển hiện đại, bể bơi tràn bờ với nhiều cao độ.

Sun Premier Village Kem Beach Resort hoàn thành sẽ tiếp tục bổ sung chuỗi hạng mục tiện ích như nhà hàng, câu lạc bộ biển, câu lạc bộ trẻ em trong nhà, ngoài trời, spa, bể bơi vô cực hình ruộng bậc thang độc đáo… Sun Premier Village Kem Beach Resort sẽ là khu du lịch, nghỉ dưỡng rợp bóng cây xanh và đồng bộ tiện ích…

 Phối cảnh dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort.

Như thế, Bãi Kem sẽ trở thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng mà du khách có thể vui chơi, trải nghiệm không biết chán. Thưởng lãm cảnh đẹp thiên nhiên của bãi biển cong cong hình cánh cung, được ôm ấp bởi núi rừng xanh mướt, thưởng thức ẩm thực, café, tận hưởng cảm xúc la cà mua sắm ngay trong khu nhà phố thương mại, hay sôi động trong các câu lạc bộ bên bờ biển…, Bãi Kem sẽ níu chân du khách nhiều ngày. 

Và tâm điểm đầu tư ở đảo Ngọc

Sự xuất hiện của hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế ở Nam đảo được cho là chất xúc tác mạnh mẽ hút khách về đảo Ngọc. Theo Sở Du lịch Kiên Giang, 9 tháng đầu năm 2018, đã có 2.927.136 lượt khách du lịch đến Phú Quốc, tăng 129,7% so với cùng kỳ năm trước.

Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, nếu như năm 2012, tổng lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc chỉ đạt hơn 490.000 lượt, thì đến năm 2017, con số này đạt 2,68 triệu lượt, tăng khoảng 5 lần.

Dự kiến, năm 2018, lượng hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ đạt hơn 3 triệu khách, tăng gấp 6 lần so với thời điểm năm 2012.

Dư địa lớn, nên Nam đảo cũng được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho đầu tư sinh lời từ bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Minh chứng chính là các dự án tại Bãi Kem liên tục được nhắc đến trong Top đầu thị trường về triển vọng đầu tư, cũng như tính thanh khoản tốt.

Như nhận định của bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam: "Một xu hướng nổi trội để thúc đẩy tỷ lệ hấp thụ của thị trường là sự phát triển các dự án mang tính tích hợp. Theo đó, các khu phức hợp nghỉ dưỡng có xu hướng đưa vào các hạng mục vui chơi, giải trí, bán lẻ quy mô nhỏ, vừa, cách không quá xa trung tâm".

Quần thể du lịch, nghỉ dưỡng Bãi Kem đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một khu du lịch đồng bộ, đẳng cấp và đầy đủ các hạng mục vui chơi, giải trí, thương mại.

Từ Sân bay Phú Quốc, du khách dễ dàng di chuyển trên tuyến đường rộng thênh thang đến Nam đảo, chỉ mất khoảng 20 phút chạy xe ô tô. Từ Bãi Kem, chỉ mất thêm vài phút để đến các điểm vui chơi, du lịch kỳ thú và hấp dẫn ở Nam đảo. Tất nhiên, dưới nhãn quan của giới đầu tư địa ốc, khi hạ tầng du lịch và giao thông phát triển sẽ kéo theo đà tăng giá cho bất động sản.

Chưa kể, với việc không ngừng gia tăng sản phẩm du lịch đa dạng ở Nam đảo, tương lai không xa, thời gian lưu trú của du khách sẽ tăng lên 4-4,5 ngày như Phuket, Bali…, thay vì 2,5 ngày/khách như hiện nay. Điều đó đồng nghĩa lượng chi tiêu, mua sắm của khách du lịch cũng sẽ được tăng lên nhanh chóng theo cấp số nhân.

Khôi Nguyên

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục