AIA: Chìa khóa thành công là con người

(ĐTCK) Bảng xếp hạng mới nhất của Hiệp hội MDRT (Million Dollar Round Table, Bàn tròn triệu phú đô la) cho thấy, Tập đoàn AIA vẫn tiếp tục đứng đầu về số lượng thành viên, với 12.438 MDRT tính đến ngày 1/7/2019.
Đội ngũ MDRT là lực lượng mang lại doanh thu khai thác phí bảo hiểm mới đáng kể cùng chất lượng phục vụ chuyên nghiệp. Đội ngũ MDRT là lực lượng mang lại doanh thu khai thác phí bảo hiểm mới đáng kể cùng chất lượng phục vụ chuyên nghiệp.

12.438 “át chủ bài”

Tập đoàn AIA đã phá kỷ lục của chính mình khi tiếp tục đứng đầu thế giới về số lượng thành viên MDRT lần thứ 5 liên tiếp.

Hiệp hội MDRT được thành lập năm 1927 tại Mỹ với mục đích tạo ra cộng đồng của những chuyên gia tư vấn giải pháp tài chính xuất sắc nhất trên cả kết quả kinh doanh và đạo đức nghề nghiệp. Với những tiêu chuẩn khắt khe, việc trở thành thành viên MDRT là khát khao và niềm tự hào của tất cả các tư vấn viên bảo hiểm. Theo số liệu chính thức từ Hiệp hội MDRT cập nhật đến ngày 1/7/2019, AIA tiếp tục khẳng định phong độ của vị trí quán quân tuyệt đối với 12.438 thành viên MDRT, gần gấp đôi số lượng MDRT của tập đoàn đang nắm giữ vị trí thứ 2.

“Danh hiệu này chứng tỏ vị thế áp đảo tuyệt đối của Tập đoàn AIA về trình độ và chất lượng của lực lượng đại lý”, Tổng giám đốc AIA Việt Nam Wayne Besant nhận xét.

Việc tiếp tục đứng đầu về số lượng thành viên MDRT cho thấy nỗ lực không ngừng nghỉ của Tập đoàn AIA trong tập trung tuyển dụng theo chất lượng và đào tạo lực lượng đại lý tinh nhuệ, chuyên nghiệp - đứng đầu là lực lượng MDRT.

Ông Wayne Besant cũng cho rằng, chính lực lượng MDRT đã góp phần thay đổi hình ảnh của đại lý bảo hiểm nhân thọ trong xã hội. Những "con át chủ bài" này chính là cầu nối tin cậy giữa khách hàng với các công ty bảo hiểm, đồng thời là những thủ lĩnh dẫn dắt các đại lý bảo hiểm vươn lên, với tính chuyên nghiệp cao, lòng tự hào và gắn bó với nghề nghiệp của mình hơn.

Lấy con người làm cốt lõi, là chìa khóa thành công

AIA đang là Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu (thống kê của Bloomberg). Dẫn đầu về tiềm lực tài chính, về áp dụng công nghệ tiên tiến cũng như về các mô hình kinh doanh hiện đại và sáng tạo, AIA vẫn nhìn nhận công nghệ không thể thay thế yếu tố con người trong ngành bảo hiểm nhân thọ.

Ông Lưu Kỳ Nam, Phó tổng giám đốc phụ trách chiến lược và tiếp thị AIA Việt Nam chia sẻ: “Ở thời đại 4.0, dù công nghệ có hiện đại tới đâu vẫn không thể thay thế được sự tin cậy và cảm thông trong mối quan hệ trực tiếp giữa con người với con người. Bởi vậy, con người vẫn là chìa khóa mang lại thành công, đảm bảo sự phát triển bền vững của bảo hiểm nhân thọ”.

Lấy con người là cốt lõi, AIA cam kết luôn đầu tư và phát triển con người, nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và giúp họ sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn. Không phải ngẫu nhiên mà AIA vừa được bình chọn là Thương hiệu Bảo hiểm số 1 châu Á, được công bố bởi Tạp chí Campaign Asia-Pacific.

Ðặt con người ở vị trí trung tâm, AIA cũng đang khẳng định là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam bằng các mô hình kinh doanh hiện đại và sáng tạo. AIA Việt Nam đã triển khai các chương trình tuyển dụng chất lượng cao, củng cố đội ngũ Ðại lý Ngoại hạng, khuyến khích tuyển dụng đại lý toàn thời gian (FTA), áp dụng mô hình kinh doanh AIA exchange 2.0 - một  phiên bản hoàn toàn mới trong ngành bảo hiểm nhân thọ với các chương trình đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và môi trường khởi nghiệp đầy sáng tạo.

Tại Việt Nam, các công ty bảo hiểm vẫn chủ yếu dựa vào đội ngũ đại lý để khai thác thị trường. Thành tựu cao nhất của một đại lý bảo hiểm là khi được công nhận là thành viên MDRT. Ðây là đội ngũ đại lý tinh nhuệ mang lại doanh thu khai thác phí bảo hiểm mới đáng kể cùng chất lượng phục vụ chuyên nghiệp nhất. Không những thế, họ còn là những người tạo cảm hứng và động lực khởi nghiệp vươn lên cho các tài năng trẻ trong lực lượng đại lý.

MDRT chính là một lợi thế cạnh tranh đáng kể của AIA trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam cũng như quốc tế.               

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục