Agribank tiếp và làm việc với Thứ trưởng thường trực Bộ ngoại thương và Đầu tư nước ngoài CuBa

(ĐTCK) Ông Nguyễn Văn Minh, Thành viên Hội đồng Thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cùng lãnh đạo một số đơn vị tại Trụ sở chính đã tiếp và làm việc với ông Antonio Carricarte Corona - Thứ trưởng thường trực Bộ ngoại thương và Đầu tư nước ngoài CuBa, bà Lianys Torres Rivera - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CuBa tại Việt Nam và một số chuyên viên cao cấp của Bộ Ngoại giao, Bộ Ngoại thương CuBa.
Thành viên Hội đồng Thành viên Agribank, ông Nguyễn Văn Minh tại buổi làm việc. Thành viên Hội đồng Thành viên Agribank, ông Nguyễn Văn Minh tại buổi làm việc.

Ông Antonio Carricarte Corona - Thứ trưởng thường trực Bộ ngoại thương và Đầu tư nước ngoài CuBa cảm kích trước sự đón tiếp trọng thị của Agribank, chuyến công tác này của ông và phái đoàn với mục đích tiền trạm, chuẩn bị nội dung cho cuộc họp Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Cuba lần thứ 36 trong thời gian tới.

Ông đề cao vai trò quan trọng của Agribank trong sự phát triển hợp tác kinh tế giữa hai nước trong thời gian vừa qua, Agribank đã hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang CuBa.

Ông khẳng định “CuBa luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt với Việt Nam. Chính phủ CuBa sẽ cùng Chính phủ Việt Nam tìm giải pháp, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp để sự hợp tác hai bên tiếp tục phát triển”, trong đó có Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nhật Trang đang vay vốn và thanh toán qua Agribank.

Ông Antonio Carricarte Corona, Thứ trưởng thường trực Bộ ngoại thương và Đầu tư nước ngoài CuBa phát biểu tại buổi làm việc. 

Ông cho biết dự án của công ty Tín Thành (Việt Nam) là một trong số dự án trọng điểm được Chính phủ CuBa phê duyệt, vì vậy ông mong muốn Agribank hỗ trợ tối đa về vốn cho doanh nghiệp này đầu tư dự án hiệu quả tại CuBa.

Hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý, cơ chế chính sách, triển khai các thủ tục đầu tư tín dụng, thanh toán xuất nhập khẩu để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam triển khai dự án tại CuBa.

Hà An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục