Agribank: Tạo điều kiện để lao động nữ phát huy khả năng và vai trò

(ĐTCK) Với 40.000 cán bộ, Agribank là một trong những ngân hàng đi đầu trong công tác bình đẳng giới. Agribank cũng xác định mục tiêu trong năm 2017-2020  là tạo điều kiện và cơ hội để lao động nữ phát huy khả năng và vai trò của mình trong mọi lĩnh vực…
Agribank: Tạo điều kiện để lao động nữ phát huy khả năng và vai trò

Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2017 được tổ chức vào ngày 13/10/2017 tại Hà Nội đã được nghe các báo cáo về kết quả phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2017 và phương hướng nhiệm vụ 2017-2020; kết quả thực hiện Kế hoạch hành động về bình đằng giới vì sự tiến bộ phụ nữ Agribank giai đoạn 2012-2017 và phương hương nhiệm vụ 2017-2020 và các tham luận, tọa đàm trao đổi những kinh nghiệm trong chỉ đạo và thực hiện yêu cầu nội dung của phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” của một số cá nhân tiêu biểu đến từ các chi nhánh trên toàn quốc của Agribank. 

Được biết, trong chặng đường 30 năm xây dựng và trưởng thành của Agribank, dưới chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, được sự quan tâm của lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các cấp trong toàn hệ thống, phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ viên chức công đoàn luôn được duy trì, đảm bảo tính thiết thực và đạt được những kết quả rất đáng tự hào góp phần vào sự phát triển thành công của Agribank.

Phát biểu đánh giá tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã nhận định, với đặc thù tỷ lệ lao động nữ chiếm gần 55% trong tổng số gần 40.000 cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống, phụ nữ Agribank luôn khẳng định vai trò quan trọng trong tất cả các hoạt động nghiệp vụ ngân hàng, dù ở cương vị nào, đảm nhiệm công việc gì, đều  nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong công việc, vượt qua khó khăn, thách thức, tích cực học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ; đổi mới phong cách giao tiếp, thực hiện tốt nội dung văn hóa doanh nghiệp, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh hàng năm của từng đơn vị và toàn hệ thống.

Mặc dù chịu nhiều áp lực về khối lượng công việc, thời gian làm việc, thường xuyên phải làm thêm giờ, thế nhưng cán bộ nữ Agribank luôn cần cù, chịu khó, biết sắp xếp thời gian một cách khoa học để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như công việc gia đình. Nhiều tấm gương điển hình trong các mặt nghiệp vụ minh chứng cho sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ nữ Agribank.

Theo đó, trong năm 2015, 2016 có 12 chị được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;  01 chị được tặng Huân chương lao động hạng Nhì; 02 chị được tặng Huân chương lao động hạng Ba; 184 chị được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen; 49 chị đạt chiến sỹ thi đua cấp ngành; 3.047 chị đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và hàng ngàn chị em được nhận các danh hiệu và hình thức thi đua khác.

Trong những năm qua, nữ viên chức lao động Agribank cũng không ngừng phấn đấu vươn lên để hoàn thiện mình, nâng cao trình độ nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường. Qua quá trình công tác, nhiều chị đã trưởng thành, thể hiện được năng lực, trình độ quản lý nên được lãnh đạo các cấp tin tưởng, bổ nhiệm giữ chức danh tại Ban Điều hành, các Ban, Trung tâm tại Trụ sở chính, các chi nhánh và các phòng giao dịch. Đến 31/8/2017 toàn hệ thống có 4.172 chị giữ chức danh, chiếm tỷ lệ 46% cán bộ có chức danh trong toàn đơn vị. 

Thay mặt công đoàn Ngân hàng Nhà nước, đồng chí Phạm Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã  biểu dương những đóng góp to lớn trên mọi lĩnh vực hoạt động của phụ nữ Agribank trong quá trình xây dựng và phát triển Agribank. Đồng chí Phạm Phương Lan cũng tin tưởng  trong phương hướng nhiệm vụ 2017-2020 của phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” và Kế hoạch hành động về bình đằng giới vì sự tiến bộ phụ nữ Agribank giai đoạn 2017-2020, các cán bộ nữ Agribank sẽ làm tốt hơn nữa trong công tác thi đua, lao động giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả; tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, làm rạng ngời thương hiệu Agribank.

Trong Hội nghị lần này, 47 gương tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”  đã được trao tặng danh hiệu thi đua. 

Thi Nhân-Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục