ACB khởi động cuộc thi Fintech với tổng giải thưởng 1 tỷ đồng

(ĐTCK) Hơn 400 khách mời là một số nhân viên Ngân hàng Á Châu (ACB) cùng các sinh viên say mê công nghệ tài chính (Fintech), lập trình viên, chuyên gia công nghệ thông tin, kỹ thuật viên thiết kế… đã tham dự buổi giới thiệu cuộc thi ACB WIN 2018 “Xu hướng ngân hàng mở” tại Khách sạn Sheraton Sài Gòn ngày 4/8 vừa qua. Cuộc thi đang hướng đến Thủ đô Hà Nội sau buổi giới thiệu thành công tại TP.HCM.
ACB khởi động cuộc thi Fintech với tổng giải thưởng 1 tỷ đồng

Tại buổi giới thiệu cuộc thi ACB WIN 2018 ở TP.HCM, trong không gian mở thoải mái và truyền cảm hứng, đại diện Ban Tổ chức đã trình bày và giải thích cặn kẽ mọi thắc mắc liên quan đến cuộc thi, tương tác với người tham dự, tạo nên không khí trẻ trung, sôi động và khá “chất”. Ngày 11/8 tới, Ban Tổ chức sẽ giới thiệu cuộc thi tại Hà Nội.

Tìm kiếm tài năng lập trình

Cuộc thi ACB WIN đã được tổ chức thành công vào năm ngoái, tuy nhiên, khi đó chỉ là sân chơi nội bộ của ACB. Năm nay, quy định và thể lệ cuộc thi cho phép mỗi đội, nhóm chỉ cần 1 thành viên là người ACB là đủ điều kiện tham gia. Điều này vô hình trung thôi thúc những chuyên gia công nghệ bên ngoài nhanh chóng lập đội tác chiến, vì hiếm khi có cơ hội tham dự một cuộc thi quy mô như vậy để tài năng lập trình của họ có đất dụng võ.

Với chủ đề “Xu hướng ngân hàng mở”, khách tham dự buổi giới thiệu sẽ được hướng dẫn phương pháp phát triển ý tưởng sáng tạo phù hợp, giải pháp thực hiện bài thi, cách thức gửi bài dự thi theo lịch trình thời gian, các tiêu chí chấm điểm, cũng như những hoạt động hỗ trợ từ Ban Tổ chức dành cho các thí sinh như chatbot, hotline, email, microsite… Quy trình “design thinking” với 6 bước của ACB WIN 2018 gồm hiểu, quan sát, tổng hợp thông tin, lên ý tưởng, sản phẩm thử nghiệm và lặp lại sẽ giúp thí sinh “gỡ rối” tất cả những khó khăn, vướng mắc ở mỗi bước bằng những hình ảnh thiết thực.

Giải thưởng cũng là một yếu tố hấp dẫn người tham gia khi ngoài ba giải thưởng chính bằng tiền mặt (150 triệu đồng cho đội giải nhất) và các giải phụ, ACB còn tài trợ toàn bộ chi phí chuyến tham quan và học tập cho các thành viên Top 5 của ACB WIN 2018 tại Lễ hội Fintech Singapore - một trong những lễ hội Fintech lớn nhất, quy tụ nhiều công nghệ mới nhất tại khu vực châu Á.

Cơ hội kết nối của cộng đồng FinTech

Không khí buổi giới thiệu cuộc thi ngày 4/8 tại TP.HCM luôn sôi động với những trò chơi tương tác, gợi mở tính sáng tạo và mang tính kết nối những người trẻ chung một niềm đam mê về công nghệ tài chính - ngân hàng.

Những ví dụ gắn liền với cuộc sống khiến những người quan tâm đến cuộc thi đều hiểu chung một vấn đề, tiếp nhận và nắm rõ được đề bài thi một cách gần gũi nhất. Điều này sẽ giúp các thành viên dễ dàng làm việc với nhau hơn khi lập nhóm và phát huy tối đa nền tảng kiến thức chuyên môn của mỗi người.

Chẳng hạn, khi nói về ứng dụng API, bạn Minh Thông, admin lâu năm của diễn đàn Mobile World chất vấn Ban Tổ chức về tính khả thi khi đưa nội dung này vào cuộc thi, vốn là thuật ngữ còn xa lạ với đa số người dùng tại Việt Nam.

Ông Trần Đại Long, đại diện Ban Tổ chức đã thuyết phục bằng những hình ảnh sinh động, lấy cảm hứng từ ứng dụng dự báo thời tiết, hay công cụ dịch tức thời. Điều quan trọng chính là lối tư duy “công nghệ trong tầm tay”, nơi mọi thứ đều dễ tiếp cận, không bị giới hạn và khác biệt. Một mô hình API giả lập cho ACB WIN 2018 mang đến những gợi ý đầy tiềm năng cho những bộ óc sáng tạo sẵn sàng nhập cuộc.

Đến với buổi giới thiệu ACB WIN 2018 tại Hà Nội vào ngày 11/8 tới, các khách tham dự sẽ khám phá thêm nhiều điều thú vị và mới mẻ. Vui lòng đăng ký trực tiếp tại https://acb-win.com để nhận vé mời.          

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục