ABBANK: Phát triển phải gắn với bền vững

(ĐTCK) Bên cạnh việc phát triển hoạt động kinh doanh, tăng chất lượng trải nghiệm của khách hàng đối với các sản phẩm dịch vụ tài chính, ABBANK còn bền bỉ theo đuổi mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng thông qua nhiều chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội để hướng tới sự phát triển bền vững. 
ABBANK bền bỉ theo đuổi mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng ABBANK bền bỉ theo đuổi mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng

Những con số biết nói

Nửa đầu năm 2018, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tiếp tục duy trì hoạt động ổn định, bền vững khi tất cả các chỉ tiêu kinh doanh trọng yếu ghi nhận mức tăng trưởng kỳ vọng: Tổng tài sản đạt 88.586 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm; lợi nhuận trước thuế đạt trên 592,7 tỷ đồng, tăng 103% so với cùng kỳ năm ngoái và tương đương 97% của cả năm 2017.

Trong đó, thu nhập từ lãi thuần đạt hơn 1.068 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ 2017; lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt khoảng 81 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ 2017.

Các tỷ lệ về an toàn, thanh khoản của ABBANK đều đảm bảo tốt theo quy định. Đây là kết quả từ sự nỗ lực lớn của ABBANK hướng tới mục tiêu tăng trưởng gắn với bền vững, an toàn và hiệu quả.

Với kết quả kinh doanh khả quan và sự nỗ lực hoàn thiện chất lượng dịch vụ, giữa tháng 8 vừa qua, ABBANK được hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s nâng xếp hạng đối tác với Tiền gửi ngoại tệ từ B2 lên B1 và đánh giá Triển vọng cho tiền gửi nội tệ và phát hành tiền tệ nội địa và ngoại tệ từ Tích cực (B2) sang Ổn định (B1).

ABBANK cũng được các tổ chức uy tín bình chọn và trao nhiều giải thưởng lớn để ghi nhận sự phát triển bền vững: Ngân hàng Phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2018 và Ngân hàng có Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam 2018 do Global Banking and Finance Review bình chọn; Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – Vietnam Leading Brands 2017 do Hội đồng Liên hiệp Khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam trao tặng;...

Chia sẻ về kế hoạch hoạt động, ABBANK xác định một trong những trụ cột của chiến lược trong tương lai là phát triển kinh doanh dựa trên nền tảng số với các sản phẩm và dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Bước đầu, các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại đã được triển khai liên tục nhằm hỗ trợ cho phát triển kinh doanh như: Trục tích hợp (ESB); thanh toán hóa đơn qua QR code; nâng cao chất lượng dịch vụ thu tiền điện, phát triển kênh thu mới qua Mobile, mã vạch, QR code; nâng cấp Corebanking từ R13 lên R17 và chuyển đổi CSDL từ Jbase sang Oracle.

Về lâu dài, ABBANK đã xác định dành nguồn ngân sách lên tới 1.000 tỷ đồng đầu tư cho công nghệ thông tin để chuyển đổi hoàn toàn sang hình thức ngân hàng số (digital banking). 

Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội

Bên cạnh việc phát triển hoạt động kinh doanh, tăng chất lượng trải nghiệm của khách hàng đối với các sản phẩm dịch vụ tài chính, ABBANK còn bền bỉ theo đuổi mục tiêu phụng sự cộng đồng thông qua nhiều chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội để hướng tới sự phát triển bền vững.

Công tác an sinh xã hội của ABBANK đi theo chiều sâu với nhiều hoạt động thiết thực hướng tới đa dạng đối tượng, mục đích: Hỗ trợ người nghèo, hỗ trợ y tế, khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ xây trường học hoặc cơ sở vật chất nông thôn, nâng cao ý thức và bảo vệ môi trường sống xanh…

Trong vòng 10 năm từ 2008 đến đầu năm 2018, ABBANK đã dành gần 62 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội. Trong đó, có thể kể tới nhiều chương trình thiết thực và có ý nghĩa nhân văn như “Tết An Bình” dành cho các gia đình, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước nhân dịp Tết nguyên đán (10 năm liên tiếp từ năm 2010 đến nay); chương trình từ thiện Hè yêu thương (liên tiếp từ năm 2010 đến 2014); tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo cho toàn thể cán bộ công nhân viên ABBANK (liên tiếp từ năm 2009 đến nay)…

Đặc biệt, ABBANK cũng là đơn vị trao tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Huỳnh Thị Cầu – Huân chương hạng nhất kháng chiến chống Mỹ, trú tại tỉnh An Giang, tổ chức chương trình Đi bộ vì nạn nhân chất độc màu Da cam, ủng hộ bộ đội Trường Sa,…

Gần đây nhất, trong Ngày Gia đình, ABBANK đã quyên góp được gần 600 triệu đồng ủng hộ các em nhỏ “lá chưa lành” trong chương trình “Cặp lá yêu thương” và các em nhỏ Làng trẻ em SOS Việt Nam. 

Dự kiến, trong những năm tới, số lượng các chương trình thiện nguyện và những người được hưởng lợi từ các hoạt động ý nghĩa này của ABBANK sẽ tiếp tục tăng lên về số lượng, chất lượng cũng như đa dạng hơn về nội dung như tài trợ cơ sở vật chất cho trường học trên toàn quốc.

Bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng giám đốc ABBANK cho biết: “Các chương trình thiện nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng là một phần không thể tách rời trong hoạt động của ABBANK.

Chúng tôi hiểu rằng, việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là trách nhiệm, mà còn là sự sẻ chia của những “lá lành” đối với “lá chưa lành” để mang đến nhiều cơ hội thay đổi cuộc sống cho những người kém may mắn hơn”.       

Ngọc Bình

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục