ABBANK: Người đồng hành tin cậy của gia đình Việt

(ĐTCK) An Bình - cái tên gợi nên nhiều ý nghĩa về cảm xúc và hy vọng. Đây cũng chính là thông điệp mà ABBANK nỗ lực truyền tải đến với khách hàng trong suốt chặng đường hơn 26 năm qua cùng với giá trị cốt lõi hướng tới gia đình nhằm khẳng định mục tiêu “trao giải pháp, nhận nụ cười”.
ABBANK: Người đồng hành tin cậy của gia đình Việt

Thương hiệu của hạnh phúc và bình an

Xuất hiện vài phân cảnh trong “Về nhà đi con”, một bộ phim Việt Nam nổi tiếng về đề tài gia đình, ABBANK đã nhanh chóng được nhiều phương tiện truyền thông và người xem nhắc tới với biệt danh: Ngân hàng của phim “Về nhà đi con”.

Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau mục đích truyền thông thì đây cũng là hướng đi khác biệt để ABBANK xây dựng hình ảnh và đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng gia đình.

Điều này đã được thể hiện rất rõ thông qua hoạt động thường niên mang tên ABBANK Family Day.

Phát động và tổ chức lần đầu năm 2018, ABBANK Family Day với chủ đề “Gia đình là hạnh phúc”, hướng đến đối tượng là trẻ em, các gia đình và những người trẻ tại Việt Nam với mong muốn làm sống lại những giá trị truyền thống của người Việt.

ABBANK Family Day đã thu hút sự tham gia của gần 13.000 lượt khách ở cả Hà Nội và TP.HCM, đồng thời gửi tặng gần 600 triệu đồng tới các em nhỏ của chương trình Cặp lá yêu thương và các em nhỏ của Làng trẻ SOS.

Nối tiếp thành công đó, ABBANK Family Day 2019 với chủ đề “Lời nhắn gửi của thanh xuân”, tổ chức vào tháng 9 vừa qua tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội) cũng thu hút 10.000 lượt người tham dự.

Khách tham dự ABBANK Family Day 2019 đã cùng nhau trải nghiệm những điều mới mẻ và ý nghĩa khi tham gia các hoạt động như thu gom và phân loại rác để bảo vệ môi trường, chơi trò chơi, trải nghiệm dịch vụ công nghệ tài chính và một đêm ca nhạc với những nhạc phẩm gắn liền với tình thân gia đình, tình cảm bạn bè, tình yêu, tuổi trẻ…

Không chỉ truyền cảm hứng thông qua các hoạt động cộng đồng nhiều màu sắc, ABBANK như một nhà hảo tâm lặng lẽ sẵn sàng cống hiến và thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội.

Đơn cử, hành trình 10 năm bền bỉ với Tết An Bình - một trong những chương trình mang đậm dấu ấn thương hiệu ABBANK, với sứ mệnh mang Tết ấm, Tết vui tới những hoàn cảnh kém may mắn trên mọi miền Tổ quốc.

Hàng trăm nghìn món quà với tổng giá trị gần 10 tỷ đồng đã được Tết An Bình trao đi, từ bánh kẹo, nhu yếu phẩm, áo ấm, bánh chưng ngày Tết… cho đến những món quà có giá trị lớn như trao học bổng khuyến học cho các em nhỏ, đầu tư cơ sở vật chất cho người dân tại những địa phương khó khăn…

Mỗi năm, một phần lớn ngân sách an sinh xã hội cũng được ABBANK trích dành cho mục tiêu đầu tư kiến thức và phương tiện học tập cho thế hệ trẻ.

Cùng với 261 em nhỏ của Quỹ Cặp lá yêu thương đã nhận được học bổng hoặc những ngôi nhà ấm áp từ ABBANK, Ngân hàng cũng tài trợ Quỹ học bổng Vừ A Dính và tham gia xây dựng thư viện thân thiện theo mô hình Room To Read cho học sinh 24 trường tiểu học ở Lâm Đồng, Hải Phòng và dự kiến sẽ nhân rộng hàng năm tại nhiều trường tiểu học trên cả nước.

Ngoài ra, ABBANK còn là thương hiệu nhiều năm đồng hành cùng giải thưởng Nhân tài Đất Việt, góp phần tôn vinh những thành tựu của các nhà khoa học trẻ Việt Nam.

Ngân hàng gia đình với giá trị bền vững

Bên cạnh những giá trị với cộng đồng – xã hội, điều tạo nên dấu ấn của ABBANK trước hết phải nói tới những lợi ích và cam kết trách nhiệm mà Ngân hàng mang tới cho khách hàng.

ABBANK là một trong những ngân hàng đầu tiên tiến hành thu hộ tiền điện, sau đó là tiền nước, thu hộ thuế; cung cấp sản phẩm tiết kiệm tích lũy tương lai, tiết kiệm U50...

Ý nghĩa gia đình cũng được sử dụng làm chủ đề cho những chương trình khuyến mại của ABBANK như: Tích lũy an gia – Nhận quà như ý, Thẻ visa ABBANK couple…

Năm 2019 được coi là một năm đặc biệt khi ABBANK đặt ra tham vọng chiếm lĩnh thị phần ngân hàng số với một dự án lần đầu tiên giới thiệu ở Việt Nam: Ứng dụng thanh toán bằng nhận diện gương mặt – Wee@ABBANK.

Đây là dịch vụ tài chính số hóa với những tính năng “rất người” cùng nhiều sắc thái cảm xúc thú vị.

Thay vì những câu lệnh khô khan như đăng nhập, đăng ký, điền thông tin…, Wee@ABBANK biến trải nghiệm của người dùng trở nên cá nhân hóa, thân thiện và dễ dàng hơn.

Ứng dụng đã được ABBANK giới thiệu tại ngày hội ABBANK Family Day 2019 và nhận được phản ứng tích cực từ phía người dùng.

Mới đây, ABBANK đã quyết định chuyển trụ sở chính từ TP.HCM ra Hà Nội nhằm thuận lợi hơn cho công tác quản trị, vận hành, cũng như kế hoạch mở rộng kinh doanh.

Động thái này là bước đệm để ABBANK tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng bán lẻ thân thiện sau 26 năm hoạt động cũng như tôn chỉ: Hạnh phúc không chỉ được phục vụ khách hàng, mà còn được trở thành người đồng hành mang tới cảm giác an bình, tin cậy của gia đình Việt.              

Ngọc Oanh
Đặc san Phát triển bền vững

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục