AAA: Chuyển sàn là một dấu ấn

(ĐTCK) Sau 6 năm niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA) quyết định chuyển sang niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE). 
Việc chuyển sang niêm yết trên HOSE, với các yêu cầu và tiêu chí niêm yết cao hơn, được AAA xem là cơ hội để vươn cao hơn nữa Việc chuyển sang niêm yết trên HOSE, với các yêu cầu và tiêu chí niêm yết cao hơn, được AAA xem là cơ hội để vươn cao hơn nữa

Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị AAA chia sẻ, việc chuyển sàn đúng dịp kỷ niệm 20 năm ngành chứng khoán kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn để các nhà đầu tư quan tâm hơn tới cổ phiếu AAA.

Việc chuyển sàn của AAA đúng vào dịp ngành chứng khoán kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển. Đây có phải là chủ đích của Công ty hay không, thưa ông?

Đây là một sự trùng hợp có ý nghĩa đối với AAA. Chúng tôi hy vọng sự trùng hợp này là dấu ấn để thu hút các nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn tới cổ phiếu AAA.

 Ông Phạm Ánh Dương

AAA là một cổ phiếu nổi bật trên HNX, việc chuyển sàn sang HOSE có khiến AAA chịu sức ép phải duy trì phong độ của một cổ phiếu thu hút sự quan tâm khá rộng và thường xuyên của công chúng đầu tư?

Chúng tôi chưa từng phải chịu sức ép duy trì phong độ, bởi AAA luôn nỗ lực hết mình. Với phương châm: “Không ngừng sáng tạo - vững bước tiến lên”, trong những năm qua, AAA luôn chuẩn bị kỹ cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Việc chuyển sàn sang HOSE, chúng tôi kỳ vọng, sẽ giúp cổ phiếu AAA thu hút các nhà đầu tư quan tâm hơn, tạo tính thanh khoản tốt hơn.

Các tiêu chuẩn, điều kiện niêm yết và minh bạch thông tin trên HOSE cao hơn, AAA có sự chuẩn bị gì để đáp các đòi hỏi này?

AAA đã có hơn 6 năm gia nhập thị trường chứng khoán Việt Nam, qua đó đã giúp định hình được một phần giá trị của Công ty khi mọi hoạt động phải công khai, minh bạch.

Các yêu cầu và tiêu chí niêm yết của HOSE là một thách thức, nhưng đồng thời cũng là cơ hội mới để AAA nỗ lực vươn cao hơn nữa. Minh bạch không chỉ là tiêu chí chung đối với nền kinh tế, mà còn là tiêu chí đặc biệt quan trọng của thị trường chứng khoán. Trong những năm qua, AAA luôn thực hiện tốt việc công bố thông tin theo quy định. Đặc biệt, năm 2015, AAA đã vinh dự khi lọt vào Top 30 doanh nghiệp minh bạch nhất HNX. Mới đây ngày 4/11/2016, AAA vinh dự lọt vào Top 5 công ty có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất theo bình chọn của Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam và là công ty niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2016 do nhà đầu tư bình chọn.

Việc chuyển sàn sang HOSE với những tiêu chí khắt khe hơn, chuẩn minh bạch được yêu cầu cao hơn, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực để thực hiện. Hiện bộ phận quan hệ cổ đông của Công ty có những cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm và trình độ tiếng Anh tốt, nên việc đáp ứng các tiêu chí công bố thông tin của HOSE không quá khó đối với AAA.

Theo ông, AAA đáp ứng được chuẩn niêm yết trên HOSE theo hướng cao hơn sẽ có tác động ra sao tới cải thiện hình ảnh của Công ty?

Việc công bố thông tin bằng tiếng Anh được xem là tiêu chí bắt buộc khi chúng ta hội nhập toàn cầu. Các thông tin được công bố sẽ không chỉ phục vụ nhà đầu tư trong nước, mà còn phục vụ cả nhà đầu tư nước ngoài - đối tượng quan trọng trên thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay. AAA đang có nhiều cổ đông là tổ chức nước ngoài, đặc biệt là có cả những cổ đông lớn, nên công bố thông tin bằng tiếng Anh là việc đảm bảo lợi ích cho tất cả các cổ đông của Công ty, cũng như sẽ tạo được sự thu hút đối với các nhà đầu tư nước ngoài nhiều hơn.

AAA có chiến lược phát triển ra sao trong giai đoạn tới để đồng hành với giai đoạn tăng tốc bền vững của thị trường chứng khoán sau 20 năm phát triển?

Với 20 năm phát triển, thị trường chứng khoán Việt Nam đã tạo ra một sân chơi chung cho các doanh nghiệp lớn trong nước. Để đồng hành với tốc độ phát triển mới của thị trường, chiến lược hoạt động của AAA trong giai đoạn tới là nỗ lực đạt kế hoạch kinh doanh, minh bạch hoạt động và công bố thông tin kịp thời đến nhà đầu tư.

Mai Chi thực hiện
Đặc san 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục