Chuối Lopang trồng tại Gia Lai được giới thiệu, phân phối tại Lotte Mart, Hàn Quốc

(ĐTCK) Sáng 16/6 vừa qua, tại tổ hợp siêu thị Lotte Mart gần Ga trung tâm Seoul, nơi có mật độ người đi lại đông nhất Hàn Quốc, Công ty Lotte Mart đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm chuối Việt Nam được phân phối tại chuỗi siêu thị Lotte.

Chuối LOPANG BANANA được trồng trên vùng cao nguyên tại xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, có độ chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn, vỏ dày và có độ ngọt hơn so với sản phẩm cùng loại. Giá bán có tính cạnh tranh cao, loại 1,2 kg là 3.980 Won (gần 80.000 VND). Dự kiến Lotte Mart sẽ nhập khoảng 1.600 tấn/năm để phân phối qua 81 đại siêu thị trên toàn Hàn Quốc.    

Với quy mô nhập khẩu chuối trên 300 triệu USD/năm của Hàn Quốc, chuối là mặt hàng Việt Nam có nhiều dư địa gia tăng thị phần tại Hàn Quốc. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Lotte Mart và các nhà phân phối khác để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này vào thị trường Hàn Quốc.

Trung bình mỗi người Hàn Quốc tiêu dùng khoảng 65kg trái cây/năm. Theo một số chuyên gia thương mại, với năng lực vượt trội về hệ thống phân phối và kinh nghiệm quản lý chất lượng của Lotte Mart, thương hiệu chuối LOPANG BANANA của Việt Nam chắc chắn sẽ chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Hàn Quốc.

Các loại trái cây được ưa chuộng tại Hàn Quốc là chuối, cà chua, dưa hấu, dâu, nho… nhưng sản xuất trong nước chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu. Đặc biệt, chuối là sản phẩm Hàn Quốc phải nhập gần như 100% do điều kiện canh tác không thuận lợi.

Các quốc gia xuất khẩu chuối vào Hàn Quốc nhiều nhất là Philippines, chiếm thị phần 78,6%; tiếp sau là Ecuador  (7,7%); Guatemala (5,2%); Peru (5%); Mexico (1,6%) và Việt Nam (1,4%).

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục