VSD bắt đầu cung cấp dịch vụ bỏ phiếu điện tử

(ĐTCK) Để hỗ trợ các doanh nghiệp thuận tiện hơn trong thu nhận ý kiến biểu quyết của cổ đông khi mùa đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) năm 2017 đang bắt đầu, Trung tâm Lưu ký (VSD) vừa cung cấp dịch vụ bỏ phiếu điện tử (E-Voting). 
VSD bắt đầu cung cấp dịch vụ bỏ phiếu điện tử

Theo đó, VSD cung cấp dịch vụ E-Voting đối với 2 sự kiện của tổ chức phát hành gồm: bỏ phiếu khi lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản và bỏ phiếu tại ĐHCĐ thường niên hoặc ĐHCĐ bất thường.

Để được biểu quyết qua E-Voting, nhà đầu tư trong nước phải có tên trong danh sách nhà đầu tư có quyền bỏ phiếu do VSD lập theo thông báo thực hiện quyền của tổ chức phát hành; có thiết bị có thể kết nối internet; có số điện thoại di động do tổ chức cung cấp dịch vụ điện thoại di động tại Việt Nam cung cấp. Nhà đầu tư sẽ được VSD cung cấp tài khoản truy cập để có thể xem, truy xuất các tài liệu liên quan đến đợt bỏ phiếu và thực hiện việc bỏ phiếu điện tử trên hệ thống V-Vote.

Đối với tổ chức đại diện cho nhà đầu tư nước ngoài, để được biểu quyết qua E-Voting thì phải là các thành viên lưu ký của VSD, hoặc đại lý phân phối chứng chỉ quỹ, nơi các nhà đầu tư nước ngoài mở tài khoản lưu ký/tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ mở; được nhà đầu tư nước ngoài ủy quyền thay mặt nhà đầu tư thực hiện bỏ phiếu trên hệ thống V-Vote. Nhà đầu tư nước ngoài thực hiện bỏ phiếu trên hệ thống V-Vote thông qua tổ chức đại diện được ủy quyền.

H.Hòe

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 0.0 0.0% 0 tỷ
HNX 226.2 0.0 0.0% 0 tỷ
UPCOM 88.15 0.0 0.0% 0 tỷ