VPF - AVG tranh cãi, Eximbank dọa cắt tài trợ

Chủ tịch HĐQT Eximbank cho biết, không loại trừ khả năng nhà tài trợ này rút khỏi giải Ngoại hạng quốc gia...
Ông Lê Hùng Dũng (phải) sẽ xem xét khả năng cắt tài trợ Eximbank đối với giải Ngoại hạng quốc gia. 
Ông Lê Hùng Dũng (phải) sẽ xem xét khả năng cắt tài trợ Eximbank đối với giải Ngoại hạng quốc gia.

Những tranh cãi xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình ngày càng gay cấn và cuốn thêm nhà tài trợ Eximbank vào cuộc. Xác nhận với báo chí, Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng kiêm Chủ tịch HĐQT Eximbank cho biết, cuộc chiến về bản quyền truyền hình đã biến các giải bóng đá trong nước trở thành một điểm nóng, khiến "việc chuyển tải hình ảnh của Eximbank tới công chúng bị ảnh hưởng". Một số cổ đông của ngân hàng đã yêu cầu ban lãnh đạo xem xét việc có nên đầu tư chi phí quảng bá hình ảnh vào bóng đá hay không.

 

Ông Dũng cho rằng nếu tình hình không cải thiện, các bên vẫn giữ quan điểm riêng thì khả năng Eximbank rút lui khỏi giải Ngoại hạng quốc gia có thể xảy ra.

 

Trước đó, vào ngày 22/12, VFF đã công bố hợp đồng tài trợ của Eximbank cho giải Ngoại hạng quốc gia 2012 với trị giá 33 tỷ đồng. Số tiền này được góp vào quỹ hoạt động của VPF dành cho giải Ngoại hạng quốc gia 2012. Đây là năm thứ hai, ngân hàng này tài trợ cho giải bóng đá quốc gia Việt Nam.

 

Nếu Eximbank ngưng tài trợ cho giải Ngoại hạng vào thời điểm này sẽ gây ra những khó khăn tài chính cho Công ty VPF vừa mới nhận nhiệm vụ điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp, trong đó có Ngoại hạng quốc gia.

 

Hiện nay, giữa VFF và VPF đã mâu thuẫn lớn về việc xác định chủ quyền đối với thương quyền của các giải bóng đá chuyên nghiệp, trong đó tranh cãi lớn nhất chính là thời hạn bản hợp đồng bản quyền truyền hình và VFF đã ký với AVG năm 2010.

 


VNE

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,203.94 -1.67 -0.14% 64,824 tỷ
HNX 226.41 -1.46 -0.65% 519 tỷ
UPCOM 87.99 -0.38 -0.44% 250 tỷ