VPBS: thay đổi để đón đầu xu thế

(ĐTCK) Trong khi nhiều CTCK phải thu hẹp hoạt động do tình hình thị trường khó khăn, CTCK Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBS) lại làm ngược lại: tăng vốn điều lệ, đầu tư hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, tuyển dụng thêm nhân sự...
Ông Lý Đắc Dũng Ông Lý Đắc Dũng

Vậy chiến lược hoạt động của VPBS sắp tới là gì? ĐTCK đã phỏng vấn ông Lý Đắc Dũng, Giám đốc khối môi giới của VPBS.

VPBS vừa thông báo tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên 800 tỷ đồng. Lý do đằng sau việc tăng vốn này là gì và vì sao VPBS quyết định tăng vốn vào thời điểm này, thưa ông?

VPBS đã đề ra chiến lược trở thành một trong những công ty chứng khoán hàng đầu. Để thực hiện được mục tiêu này, VPBS đã tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên 800 tỷ đồng. Việc tăng vốn điều lệ sẽ giúp VPBS củng cố năng lực tài chính, có thêm nguồn vốn hoạt động để triển khai các sản phẩm mới và phục vụ tốt hơn cho các nhà đầu tư hiện tại và thu hút thêm các nhà đầu tư mới.

 

Với nguồn vốn mới bổ sung, VPBS có định hướng phân bổ và sử dụng như thế nào?

Chúng tôi dự kiến sử dụng vào hai việc chính. Thứ nhất, triển khai các gói sản phẩm dịch vụ và dịch vụ tài chính, hỗ trợ trực tiếp cho nhà đầu tư với chất lượng vượt trội và mức phí ưu đãi nhất. Thứ hai, đầu tư cho cơ sở hạ tầng và nguồn nhân sự dài hạn. Chúng tôi xác định, đây là hai mục tiêu ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng các sản phẩm, dịch vụ mà VPBS đang cung cấp tới khách hàng và nhà đầu tư.

 

Ngoài việc tăng vốn điều lệ, VPBS còn có những chiến lược hoạt động nào khác để thực hiện mục tiêu lọt vào Top các CTCK?

Để thực hiện mục tiêu này, chúng tôi đã lên kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn. Thứ nhất, nâng cao năng lực tài chính, khả năng quản trị rủi ro kết hợp với việc xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ vượt trội, đáp ứng mọi nhu cầu của các nhà đầu tư, với mức phí dịch vụ ưu đãi nhất. Thứ hai, tập trung đầu tư mạnh cho hệ thống công nghệ thông tin theo hướng đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, áp dụng các phần mềm và ứng dụng tiên tiến nhất. Thứ ba, tiếp tục thu hút và tuyển dụng nhân sự giàu kinh nghiệm trên thị trường tài chính.

Cụ thể, về hệ thống công nghệ thông tin, VPBS đã tiến hành đầu tư mới, đồng bộ phần mềm giao dịch trực tuyến như Mobile trading, Web trading và Home trading với nhiều tính năng hữu ích, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Chúng tôi cũng đã triển khai hệ thống quản lý giao dịch ký quỹ tự động với nhiều chức năng hỗ trợ online, giúp nâng cao khả năng quản lý rủi ro, hỗ trợ cảnh báo đối với danh mục đầu tư cho khách hàng thông qua hệ thống tin nhắn tự động...

Về sản phẩm dịch vụ, chúng tôi đã đưa ra nhiều sản phẩm dịch vụ mới với nhiều tiện ích, linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng nhà đầu tư và từng phân khúc khách hàng, trên cơ sở những đặc tính và thói quen của từng nhóm khách hàng, với mức phí dịch vụ ưu đãi.

Chúng tôi cũng đã tăng cường năng lực của đội ngũ phân tích để giúp khách hàng đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn.

 

Một số ít CTCK gần đây đã có những động thái giảm phí hỗ trợ thanh toán dịch vụ tài chính cho nhà đầu tư. VPBS liệu có kế hoạch tương tự, thưa ông?

Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ với mức phí ưu đãi là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong thời gian tới. Cụ thể, các chương trình ưu đãi đặc biệt này sẽ được VPBS chính thức triển khai và thông báo áp dụng rộng rãi tới các nhà đầu tư từ ngày 5/9/2012. Để biết rõ thông tin về chương trình này, khách hàng có thể liên lạc trực tiếp tới Công ty hoặc chuyên viên môi giới.

 

Về chiến lược nhân sự, VPBS có chính sách đãi ngộ gì để thu hút người giỏi?

VPBS luôn coi trọng chính sách phát triển nhân sự dài hạn, ưu tiên đãi ngộ những nhân sự giỏi được đào tạo trong nước và quốc tế. Ngoài các chế độ phúc lợi theo quy định, nhân sự đến với chúng tôi còn được hưởng các chế độ đãi ngộ hấp dẫn hơn như chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện đặc biệt dành riêng cho cán bộ - nhân viên của Công ty và người thân; tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa định kỳ giữa các vùng, miền… Nhân sự được tuyển mới sẽ tham gia vào quy trình đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, cũng như các khóa đào tạo nâng cao bởi các chuyên gia trong và ngoài nước.

Hiện tại, VPBS đã có đội ngũ nhân sự chất lượng cao, giàu kinh nghiệm và chúng tôi đang tiếp tục tuyển dụng thêm những nhân sự chất lượng cao trong ngành tài chính, với điều kiện làm việc và chế độ đãi ngộ tốt nhất.

 

Thời gian gần đây, trong khi hầu hết các CTCK đều thu hẹp quy mô hoạt động, thậm chí cắt bớt nghiệp vụ, thì dường như VPBS lại có hướng đi khác?

Trong giai đoạn vừa qua, TTCK có nhiều biến động, nhưng với tiềm lực tài chính dồi dào, quy trình quản trị rủi ro tốt và đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, VPBS luôn hoàn thành kế hoạch đề ra và tăng trưởng ổn định.

VPBS lấy phát triển bền vững, an toàn, hướng tới khách hàng làm trọng tâm nên đã đầu tư rất lớn vào các nguồn lực cốt lõi, tạo ra lợi thế cạnh tranh dài hạn. Chúng tôi sẽ liên tục đổi mới, nghiên cứu và đa dạng hóa sản phẩm để phát triển thêm nhiều dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu của nhà đầu tư.

PV
PV

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,209.52 4.55 0.38% 154,884 tỷ
HNX 226.82 -0.75 -0.33% 1,394 tỷ
UPCOM 88.66 0.33 0.37% 435 tỷ