Viettel chính thức bị "quản" giá cước di động và ADSL

Thứ trưởng Bộ BCVT Lê Nam Thắng vừa ký quyết định số 566 quy định doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế dịch vụ viễn thông trong năm 2007. Theo đó, Viettel sẽ được "liệt" vào danh sách DN chiếm thị phần khống chế, bị quản lý về giá cước dịch vụ di động toàn quốc, cùng với VinaPhone và MobiFone.

Tương tự như vậy, dịch vụ Internet băng rộng của Viettel và FPT cũng bị quản lý giá cước theo thị phần khống chế, không được tự quyết giá dịch vụ như trước. Tại VN, các DN chiếm thị phần khống chế dịch vụ này là VNPT, FPT và Viettel.

Đối với dịch vụ thuê kênh riêng trong nước và quốc tế, VNPT, Viettel và EVN Telecom đều là DN chiếm thị phần khống chế. Riêng với dịch vụ di động nội vùng, EVN Telecom là DN duy nhất chiếm thị phần khống chế. Hiện tại, DN này đang có dịch vụ di động nội vùng E-Phone.

Tương tự như vậy, với dịch vụ điện thoại đường dài trong nước và ĐT quốc tế, và dịch vụ Internet dial up, VNPT cũng là DN duy nhất chiếm thị phần khống chế. Tuy nhiên, VNPT được phép tự ban hành giá cước dịch vụ này và chỉ cần thông báo với Bộ BCVT. Công ty Thông tin điện tử hàng hải Vishipel cũng là DN chiếm thị phần khống chế duy nhất với dịch vụ vệ tinh Inmarsat.

Thông tin từ Bộ quy định, DN chiếm thị phần khống chế là DN có thị phần chiếm 30% trở lên và có khả năng gây ảnh hưởng đến sự thâm nhập thị trường của các DN khác. DN có dịch vụ chiếm thị phần khống chế, sẽ được Bộ BCVT quản lý giá cước, nhằm tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, đặc biệt tạo cơ hội phát triển cho DN mới.


Vietnamnet

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,209.52 4.55 0.38% 154,884 tỷ
HNX 226.82 -0.75 -0.33% 1,394 tỷ
UPCOM 88.66 0.33 0.37% 435 tỷ