VCB đẩy mạnh dịch vụ trên điện thoại di động

(ĐTCK) Trong chiến lược đa dạng hóa các kênh giao dịch, thúc đẩy các hình thức thanh toán điện tử, Vietcombank (VCB) vừa ra mắt sản phẩm ngân hàng điện tử VCB-Mobile B@nking.
VCB đẩy mạnh dịch vụ trên điện thoại di động

Bà Phạm Thúy Nga, Trưởng phòng Chính sách sản phẩm bán lẻ, Vietcombank đã chia sẻ với ĐTCK về định hướng phát triển sản phẩm này trong thời gian tới.

VCB đẩy mạnh dịch vụ trên điện thoại di động ảnh 1

Khách hàng sử dụng VCB-Mobile B@anking

có thể thực hiện được hầu hết giao dịch ngân hàng tại Vietcombank

Được biết, Vietcombank hiện đã có sản phẩm Mobile BankPlus, việc ra mắt VCB-Mobile B@nking có ý nghĩa như thế nào?

Mỗi sản phẩm của chúng tôi có những đối tượng khách hàng riêng biệt. Qua nghiên cứu cơ sở dữ liệu khách hàng sử dụng VCB SMS – B@nking, chúng tôi nhận thấy, khá nhiều khách hàng của chúng tôi hiện đang sử dụng các mạng điện thoại di động không phải là Viettel. Trong khi đó, sản phẩm Mobile Bank Plus chỉ dành cho khách hàng thuê bao di động Viettel và đây là sản phẩm liên kết giữa Viettel với nhiều ngân hàng, không chỉ với riêng Vietcombank.

Chính vì vậy, với mong muốn khai thác tối đa cơ sở dữ liệu khách hàng hiện có, Vietcombank phát triển sản phẩm VCB - Mobile B@nking, sản phẩm dành cho khách hàng là thuê bao của các mạng di động tại Việt Nam, bao gồm các khách hàng hiện đang là chủ thuê bao mạng Mobifone, Vinafone và cả khách hàng của Viettel – nếu họ có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Việc phát triển riêng một dòng sản phẩm cũng giúp Vietcombank chủ động trong chính sách chăm sóc khách hàng, trong hoạt động quảng bá dịch vụ và như đã nói, quan trọng nhất là giúp Vietcombank tối đa hóa cơ sở dữ liệu khách hàng.

Hiện khách hàng sử dụng VCB-Mobile B@nking có thể thực hiện được hầu hết các giao dịch ngân hàng như: truy vấn thông tin tài khoản, chuyển tiền trong hệ thống Vietcombank, thanh toán hóa đơn cho các nhà cung cấp dịch vụ và nạp tiền điện thoại cho các thuê bao di động của tất cả các mạng điện thoại di động thông dụng nhất tại Việt Nam.

 

Khách hàng cần điều kiện gì để có thể sử dụng Mobile Banking?

Để có thể sử dụng dịch vụ VCB-Mobile B@nking, khách hàng cần có tài khoản thanh toán mở tại Ngân hàng; có điện thoại di động có thể kết nối với Internet và sử dụng một trong các hệ điều hành iOS (iPhone), Android, BlackBerrry OS hoặc có hỗ trợ Java; đã đăng ký sử dụng dịch vụ VCB-SMS B@nking; đăng ký sử dụng VCB-Mobile B@king tại các chi nhánh/phòng giao dịch của Vietcombank.

Sau khi đăng ký thành công, khách hàng sẽ được hướng dẫn cách thức tải và cài đặt ứng dụng về điện thoại một cách nhanh chóng và an toàn.

 

Khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động, vấn đề bảo mật thông tin luôn là chủ đề được mọi người quan tâm. Vậy, VCB - Mobile B@nking được đầu tư như thế nào ở khía cạnh này?

VCB-Mobile B@nking định danh khách hàng dựa trên user và password truy cập và đặc biệt là ứng dụng cài đặt trên điện thoại, tức là khách hàng chỉ có thể thực hiện giao dịch trên chính chiếc điện thoại lần đầu tải ứng dụng về. Do vậy, nếu khách hàng bị mất mật khẩu, kẻ gian cũng không thể truy cập vào tài khoản của khách hàng trên chiếc điện thoại khác. Trường hợp điện thoại lọt vào tay kẻ gian, nhưng không có tên truy cập và mật khẩu thì cũng không thể sử dụng được dịch vụ.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tài khoản khách hàng, trong trường hợp mất điện thoại, chúng tôi khuyên khách hàng hãy liên hệ ngay với điểm giao dịch Vietcombank gần nhất hoặc Trung tâm Dịch vụ khách hàng 24/7 (1900 545413) để thông báo tạm ngừng dịch vụ. 

 

Định hướng phát triển sản phẩm này trong tương lai của Vietcombank ra sao, thưa bà?

Việc ra mắt VCB-Mobile B@nking nằm trong chiến lược đa dạng hóa các kênh giao dịch, thúc đẩy các hình thức thanh toán điện tử và góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam .

Để VCB-Mobile B@nking thực sự là người bạn đồng hành của khách hàng trong việc quản lý tài chính và thực hiện giao dịch ngân hàng, chúng tôi sẽ tập trung vào nhóm khách hàng sử dụng các dòng điện thoại thông minh để gia tăng các tính năng, tiện ích trên các dòng máy này.

PV
PV

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,204.26 -1.35 -0.11% 106,136 tỷ
HNX 226.9 -0.97 -0.43% 908 tỷ
UPCOM 88.16 -0.21 -0.24% 359 tỷ