TVSI: Đi trước đón đầu

(ĐTCK-online) Khắc phục được những hạn chế về mặt không gian, thời gian, giao dịch trực tuyến (GDTT) đang trở thành một lợi thế cạnh tranh quan trọng được các CTCK trang bị để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhà đầu tư. Là người "đi sau" nhưng CTCK Tân Việt (TVSI) đang "về đích" trước so với nhiều CTCK khác trong việc khẳng định lợi thế này.

Tiên phong đầu tư vào công nghệ

Sau một năm hoạt động, TVSI đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn của đông đảo nhà đầu tư, không chỉ có địa điểm đặt sàn khá lý tưởng (trên tầng 5 toà nhà nhìn ra Hồ Tây), mà TVSI còn là CTCK triển khai thành công và khẳng định giá trị dịch vụ GDTT.

Xem GDTT là một yêu cầu lớn, chủ động và nghiêm túc trong đầu tư, nghiên cứu để sớm đưa dịch vụ này vào hoạt động, chỉ sau 3 tháng triển khai, bước đầu TVSI đã đạt những thành công ngoài mong đợi. Hiện nay, Công ty có khoảng 4.000 tài khoản, giá trị giao dịch bình quân từ 70 tỷ đến 100 tỷ đồng/phiên.

Có thể nói, TVSI là một trong các thành viên bắt tay khá sớm vào việc đầu tư công nghệ, tiếp cận và sở hữu những công nghệ hàng đầu trong khu vực và độc quyền tại Việt Nam về GDTT… Ngay từ khi chuẩn bị thành lập, TVSI đã có nhóm chuyên gia thực hiện khảo sát và nghiên cứu tính khả thi của một số giải pháp công nghệ thông tin phục vụ giao dịch chứng khoán, bao gồm cả nền tảng cơ sở hạ tầng cũng như hệ thống phần mềm lõi. Qua khảo sát, nghiên cứu các giải pháp của một số nước có TTCK phát triển như Hàn Quốc , Singapore , Thái Lan , Australia , Đức…, TVSI quyết định lựa chọn giải pháp SMART của nhà cung cấp Freewill (Thái Lan). Đây là hệ thống được xây dựng dựa trên nền hạ tầng công nghệ của IBM, đã được kiểm chứng qua hơn 10 năm triển khai ở các CTCK lớn tại thị trường Thái Lan và cho thấy sự ổn định, chất lượng cao. Hơn nữa, hệ thống này có nhiều điểm tương đồng, phù hợp khi triển khai tại TTCK Việt Nam .

 

Tiên phong trong từng sản phẩm

Sớm lựa chọn hướng đầu tư vào công nghệ, TVSI cũng nhanh chóng cụ thể hoá thành từng gói sản phẩm đa dạng, cung cấp những lựa chọn phù hợp nhất cho từng đối tượng cụ thể. Ngoài việc cung cấp hiệu quả 2 kênh đặt lệnh truyền thống là qua điện thoại và tại các quầy nhận lệnh, TVSI đã triển khai bộ sản phẩm iTrade khá hoàn chỉnh (gồm iTrade Home, iTrade Pro, iTrade-Self Service và iTrade-Mobile), có thể nói đã đáp ứng được nhu cầu của tất cả nhà đầu tư. Nếu nhà đầu tư bình dân có thể hài lòng với iTrade Home thì các nhà đầu tư chuyên nghiệp, các tổ chức tìm thấy sự tiện dụng, hữu ích ở iTrade Pro; trong các môi trường hỗ trợ GDTT khác, TVSI có iTrade-Self Service dành cho nhà đầu tư đến tại địa điểm giao dịch của TVSI, trong khi iTrade-Mobile đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư đại chúng giao dịch chứng khoán qua điện thoại di động - PDA.

Bộ sản phẩm iTrade đang phát huy hiệu quả vào quá trình hỗ trợ nhà đầu tư và được đón nhận tích cực. Ông Nghiêm Trung Hiếu, Giám đốc kỹ thuật (TVSI) cho biết, đến thời điểm này, có tới 80% lệnh của TVSI đến từ các kênh nhận lệnh trực tuyến; có lệnh nhà đầu tư đặt và nhận kết quả chỉ trong 26 giây. Điều đó khẳng định hiệu quả của các sản phẩm GDTT của TVSI, đồng thời cũng cho thấy CTCK này đã chọn cho mình một hướng đi đúng đắn.

Tuy nhiên, theo ông Hiếu, các sản phẩm GDTT của TVSI không đơn thuần là một giải pháp giao dịch. Đó còn là môi trường đầu tư khá hoàn hảo, bao gồm thông tin tham khảo, định hướng đầu tư, diễn biến trực tuyến của thị trường...

Được biết, để liên tục đổi mới và "đi trước đón đầu", TVSI đang đầu tư nghiên cứu cung cấp sản phẩm GDTT áp dụng cho các giao dịch cổ phiếu chưa niêm yết, theo lộ trình đưa thị trường OTC vào giao dịch tại sàn vào đầu năm 2008 của UBCK. Rất có thể với kế hoạch này, một lần nữa "kẻ đi sau" TVSI lại "đến trước" trong cuộc cạnh tranh GDTT khốc liệt hiện nay.

Bá Thư
Bá Thư

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,285.95 -4.23 -0.33% 132,019 tỷ
HNX 243.14 -0.78 -0.32% 1,161 tỷ
UPCOM 91.45 -0.03 -0.03% 428 tỷ