Tổ chức nước ngoài tìm kiếm thời điểm vào thị trường

(ĐTCK-online) Trao đổi tại hội thảo Ngày Việt Nam tại Hồng Kông cuối tuần qua, đại diện Quỹ đầu tư Dragon Capital nhận xét, suy thoái kinh tế thế giới đã ảnh hưởng đến mối quan tâm của nhà đầu tư tới thị trường mới nổi, nhưng sự phục hồi của nền kinh tế đã làm dấy lên lại làn sóng đầu tư vào Việt Nam.
Nhiều NĐT nhận ra rằng họ đã bị lỡ điểm đáy
Nhiều NĐT nhận ra rằng họ đã bị lỡ điểm đáy

Với những gì đã xảy ra tại các nước phát triển, các nhà đầu tư đang phải suy nghĩ họ nên định nghĩa như thế nào là rủi ro. Thực tế, có rất nhiều nhà đầu tư nhận ra rằng, họ đã bị lỡ thời điểm đáy (bắt đáy) và đang tìm kiếm thời điểm vào thị trường Việt Nam. Dragon Capital hiện đang quản lý 6 quỹ với tổng số tài sản là 1,68 tỷ USD. Quỹ này đang tích cực trong việc tăng cường đầu tư vào Việt Nam bằng cách giải ngân từ một số quỹ hiện tại, huy động thêm vốn vào các quỹ hiện tại và huy động thêm quỹ mới để đầu tư vào Việt Nam .

Comgest, một trong những quỹ đầu tiên ở châu Âu đầu tư vào thị trường Việt Nam khá lạc quan về viễn cảnh thị trường.Chakara Sisowath, Giám đốc điều hành Comgest Far East Limited (HK) bày tỏ, khi đầu tư vào Việt Nam các quỹ mong muốn minh bạch hơn trong các quy định, bất cứ chính sách nào của Chính phủ cũng nên được giải thích rõ với nhà đầu tư.

P.Lan
P.Lan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.02 -6.16 -0.48% 108,400 tỷ
HNX 243.11 -0.8 -0.33% 977 tỷ
UPCOM 91.55 0.07 0.07% 353 tỷ