Tiết kiệm chi phí là vũ khí giúp nhà đầu tư chứng khoán chiến đấu thời Covid-19

(ĐTCK) Đối với những nhà đầu tư hiện nay, việc tiết kiệm chi phí đầu tư là một trong những ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, không quá bất ngờ khi các công ty chứng khoán chủ động miễn giảm phí, mạnh tay hi sinh lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là những nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ, nhạy về chi phí.
Tiết kiệm chi phí là vũ khí giúp nhà đầu tư chứng khoán chiến đấu thời Covid-19

Theo ghi nhận, dịch Covid-19 diễn biến phức sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế và thị trường chứng khoán toàn cầu trong tương lai , và Việt Nam không phải là ngoại lệ.

Đầu tuần, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Ủy Ban Chứng khoán (UBCK) đã đưa ra những nhìn nhận thực tế về tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo ông, cũng giống như nhiều thị trường chứng khoán các nước, đặc biệt là khu vực châu Á, thị trường Việt Nam có nhiều phiên điều chỉnh giảm mạnh.

Nguyên nhân do những diễn biến tâm lý không tốt của nhà đầu tư khi Việt Nam ghi nhận nhiều ca nhiễm bệnh mới, cộng với những tin tức không mấy tích cực liên quan đến các nền kinh tế lớn trên thế giới, cụ thể là Mỹ.

Tuy nhiên, điểm sáng đáng quan tâm là thanh khoản của thị trường chứng khoán Việt Nam tăng khá mạnh. Điều này chứng tỏ vẫn có dòng tiền mua vào bắt đáy các cổ phiếu có giá trị cơ bản tốt.

Trong trung hạn, những gói hỗ trợ tín dụng của Chính phủ sẽ phần nào hỗ trợ các doanh nghiệp vực lại sức sản xuất kinh doanh.

Cùng với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh của cả nước, nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng sẽ ổn định tăng trưởng trở lại.

Chủ tịch UBCK cũng chia sẻ, sau cuộc họp giữa đại diện hai Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ…, nhiều ý kiến đề xuất đóng góp tìm giải pháp hỗ trợ nhà đầu tư và thanh khoản thị trường đã được đưa ra trao đổi.

Ủy ban đã ghi nhận và sẽ báo cáo Bộ Tài chính một số giải pháp, bao gồm cắt giảm một số loại giá dịch vụ chứng khoán và nới lỏng một số quy định về giao dịch ký quỹ áp dụng trong giai đoạn trước mắt.

Có thể thấy, đối với những nhà đầu tư vẫn tiếp tục tham gia thị trường hiện nay, việc tiết kiệm chi phí đầu tư là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Vì vậy, không quá bất ngờ khi các công ty chứng khoán chủ động mạnh tay miễn giảm phí, hi sinh lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là những nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ, nhạy về chi phí.

Bằng cách này, công ty chứng khoán đã và đang cung cấp một vũ khí quan trọng cho khách hàng, nhà đầu tư chiến đấu trên thị trường trong thời điểm thị trường khó khăn.

Đơn cử như tại CTCP Chứng khoán AIS, các khách hàng sẽ được miễn phí giao dịch chứng khoán cơ sở (thường giao động 0,15-0,35%), chỉ phải trả khoản phí bắt buộc của Sở Giao dịch Chứng khoán và hưởng mức lãi suất vay margin rất ưu đãi chỉ từ 9%/năm.

Đặc biệt, việc miễn phí giao dịch được áp dụng cho cả tài khoản thường và tài khoản vay margin.

Đại diện của công ty cho biết, việc miễn phí giao dịch được thực hiện từ cách đây rất lâu và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các nhà đầu tư. Sự hoan nghênh và hưởng ứng của nhà đầu tư đối với chính sách này của AIS đã tăng lên nhanh chóng trong thời điểm đầy nhạy cảm này của dịch bệnh Covid-19.

Việt Hải

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ