Thiếu gia lao đao vì hàng "nóng"

Là một trong những thiếu gia nổi tiếng nhất trên thương trường, Đặng Hồng Anh cũng có lúc chìm nổi cùng “hàng nóng”.
Thiếu gia lao đao vì hàng "nóng"

Thiếu gia sớm bươn chải

 

Người đàn ông sinh năm 1980 may mắn là con của một trong những đại gia ngân hàng hàng đầu Việt Nam , ông Đặng Văn Thành, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Sacombank. Không giống Trần Hùng Huy chọn con đường học vấn trước khi tham gia thương trường, Đặng Hồng Anh sớm bươn chải tích lũy kinh nghiệm.

 

Vì vậy, Đặng Hồng Anh chỉ lấy được tấm bằng cử nhân của ĐH Hùng Vương nhưng Hồng Anh lại có rất nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh. Từ khi mới 18 tuổi, anh đã khởi nghiệp với một cửa hàng bánh canh. Số vốn ban đầu chỉ vỏn vẹn 5 triệu đồng. Sau đó Hồng Anh chuyển sang buôn bán cây cảnh, sắt thép.

 

Dù là thiếu gia ngàn tỷ nhưng Hồng Anh không nề hà bất cứ việc gì. Khi buôn bán, anh tự mình thực hiện công việc của cả ông chủ và nhân viên như bưng bê đồ ăn cho khách,...

 

Thiếu gia lao đao vì hàng "nóng" ảnh 1

Đại gia đình doanh nhân họ Đặng

 

Hồng Anh cho rằng chính những ngày tháng bươn chải đã giúp anh tích lũy cho mình một kho trải nghiệm và những đức tính cần thiết cho những dự án lớn sau này.

 

Ngoài 20 tuổi Hồng Anh mới thực sự bước vào con đường kinh doanh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, anh nhanh chóng chuyển ngành nghề từ mía đường sang bất động sản.

 

Năm 2004, Hồng Anh rời bỏ ghế Phó Giám đốc Công ty Thành Thành Công sang giữ chức Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Từ năm 2008 cho tới nay, Hồng Anh giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacomreal.

 

Ngoài ra Hồng Anh cũng có chân trong hội đồng quản trị của ngân hàng Sacombank.

 

Dù giữ cương vị nào Hồng Anh cũng đều để lại nhiều dấu ấn. Nhưng có lẽ dấu ấn lớn nhất vẫn ở Sacomreal. Chỉ sau ít năm điều hành, Hồng Anh đã biến Sacomreal nhỏ bé với số vốn 11 tỷ lên tới hàng trăm tỷ đồng.

 

Chính Hồng Anh có công lớn biến Sacomreal trở thành một thế lực lớn trong làng bất động sản. Thậm chí khi bắt đầu chào sàn, Sacomreal được đánh giá là cổ phiếu "khủng".

 

Chao đảo vì "hàng nóng"

 

Thành công rực rỡ với Sacomreal, tên tuổi mở rộng với Sacombank nhưng chính hai lĩnh "nóng" bất động sản và ngân hàng đã khiến không chỉ Hồng Anh mà cả họ Đặng chao đảo.

 

Thiếu gia lao đao vì hàng "nóng" ảnh 2

Cùng với họ Đặng, Hồng Anh lao đao vì ngân hàng và bất động sản

 

Sau khi bầu Kiên và hàng loạt đại gia ngân hàng bị bắt, thị trường rộ lên tin đồn hai cha con ông Đặng Văn Thành và Đặng Hồng Anh vào tù. Tuy nhiên, tin đồn này nhanh chóng được giải tỏa. Thực tế, hai cha con chỉ bị gọi lên "làm việc" rồi nhanh chóng về nhà.

 

Hai cha con ông Đặng Văn Thành và Đặng Hồng Anh được về nhà nhưng điều đó không có nghĩa sóng gió đã qua với nhà họ Đặng. Đến lúc này, rắc rối với Sacombank mới thực sự nổ ra.

 

Cuối năm 2012, hai cha con ông Thành đã lần lượt rút khỏi Hội đồng quản trị Sacombank trước khi bị xiết nợ bằng cổ phiếu với giá trị lên tới gần 1.600 tỷ đồng. Kết quả là cái tên Đặng Văn Thành bị xóa khỏi danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam . Còn Đặng Hồng Anh rơi xuống vị trí 67.

 

Tình hình tại Sacomreal cũng không mấy khả qua khi thị trường bất động sản đóng băng. Những khoản lãi khủng được thay thế bằng các khoản lỗ. Tới quý 3/2013, tình hình Sacomreal được cải thiện nhưng lợi nhuận sau thuế cũng chỉ đạt hơn 48 tỷ đồng.

 

Giá trị cổ phiếu SCR của Sacomreal thậm chí còn rơi xuống dưới mệnh giá.

 

Thiếu gia nhiều tài lẻ

 

Mặc dù Hồng Anh lao đao với Sacombank, chao đảo với Sacomreal nhưng rõ ràng khó có thể phủ nhận được khả năng kinh doanh của người đàn ông này. Bên cạnh khả năng kinh doanh, Hồng Anh có rất nhiều tài lẻ. Một trong những tài lẻ nổi bật nhất chính là thể thao.

 

Thiếu gia lao đao vì hàng "nóng" ảnh 3

Doanh nhân đam mê thể thao

 

Chính ông Thành là người thắp niềm đam mê thể thao vào trái tim con trai mình. Những năm 90, khi quần vợt được coi là môn "thể thao vua" ở Tp.HCM, ông Thành thường xuyên đưa Hồng Anh vào sân chơi cùng.

 

Tới năm 1998, khi mới 18 tuổi, Hồng Anh đăng quang tại Giải 16 tay vợt xuất sắc toàn quốc bộ môn quần vợt. Sau đó Hồng Anh được cử đi dự giải "Những tay vợt sinh viên xuất sắc châu Á" và đoạt được giải ba. Đây là lần đầu giới sinh viên Việt Nam có tay vợt chuyên nghiệp tham gia đấu trường thế giới.

 

Thế nhưng, Hồng Anh giã từ thể thao sau khi bị gạt khỏi đội tuyển dự SEA Games 21 dù đang ổn định trong ba vị trí hàng đầu quốc gia.

 

Giã từ quần vợt để chuyên tâm vào kinh doanh nhưng Hồng Anh vẫn không quên thể thao. Anh thường xuyên chơi golf và dành được cúp trong một giải do VCCI tổ chức cho các doanh nhân.

 

Ngoài ra, Hồng Anh còn một tài lẻ nữa mà ít người biết đó là ca hát. Theo nhân viên của Sacomreal, vị lãnh đạo của họ hát karaoke rất hay.

 

Trong mắt nhân viên Sacomreal, Hồng Anh là một doanh nhân có tài, có đức, đặt biệt là luôn vui vẻ, hòa đồng với tất cả mọi người.

 

Người đàn ông của gia đình

 

Mê kinh doanh, yêu thể thao nhưng Hồng Anh vẫn dành thời gian cho gia đình. Có lẽ đây là điều mà ông đã học được từ cha mẹ, đặc biệt là người mẹ "giỏi việc nước, đảm việc nhà" Huỳnh Bích Ngọc.

 

Thiếu gia lao đao vì hàng "nóng" ảnh 4

Người đàn ông của gia đình

 

Huỳnh Bích Ngọc là một trong những "nữ tướng" thành công nhất tại thị trường Việt Nam . Bà được mệnh danh là "Nữ hoàng mía đường" khi công ty Thành Thành Công do bà điều hành liên tục gặt hái được nhiều thành công.

 

Dành nhiều thời gian cho kinh doanh nhưng bà Huỳnh Bích Ngọc là người tỉ mỉ, chu toàn với gia đình. Có lẽ chịu ảnh hưởng lớn từ mẹ nên Hồng Anh dù bận rộn nhưng vẫn luôn hướng về gia đình.

 

Vợ anh nhận xét anh là "người sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống".

 

Chia sẻ với truyền thông, Hồng Anh cho biết cũng như cha, sau những bộn bề của công việc, niềm hạnh phúc là mỗi khi về nhà được nghe tiếng cười đùa của con nhỏ và sự ân cần chăm sóc từ người vợ thân yêu biết lắng nghe, chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống.

>> Đại gia 8x chưa nổi tiếng đã rơi rụng

>> Cha con ông Đặng Văn Thành rời top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán 

>> 10 cậu ấm, cô chiêu giàu nhất sàn chứng khoán

>> Thiếu gia ngàn tỷ, phất cờ khởi nghiệp


VTC News

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ