“Sập” mạng sàn vàng Phương Nam

Mua vào với giá 19,4-19,63 triệu đồng một lượng trong 2 ngày qua, nhà đầu tư Ngọc Thủy đang chờ giá lên để bán ra hôm nay. Bất ngờ, tại thời điểm chuẩn bị chốt lời, hệ thống mạng của sàn vàng Phương Nam, TP HCM, đột ngột bị treo, chị Thủy cho biết đã bị thiệt hại gần 40 triệu đồng.
Ảnh chụp lúc 19h30: Nhân viên Sàn vàng Phương Nam đang thỏa thuận giải quyết cho nhà đầu tư ngay tại hội sở. Ảnh chụp lúc 19h30: Nhân viên Sàn vàng Phương Nam đang thỏa thuận giải quyết cho nhà đầu tư ngay tại hội sở.

Khoảng 14h45 chiều 12/2, toàn bộ hệ thống mạng của Trung tâm Giao dịch vàng Phương Nam (thuộc Ngân hàng TMCP Phương Nam) bị ngưng hoạt động. Những nhà đầu tư đang giao dịch tại các điểm nhận lệnh của sàn vàng này cũng như khách hàng giao dịch qua phần mềm cài đặt tại nhà đều tỏ ra bức xúc và sốt ruột trong tình hình giá vàng đang biến động mạnh.

 

Một số nhà đầu tư cho biết, sự cố sập mạng chiều nay đã khiến họ mất cơ hội chốt lời hiếm hoi ngay tại thời điểm thị trường vàng đang có sóng. Còn những người chọn xu hướng đánh xuống, trước đó đã thực hiện bán khống đang chờ giá có dấu hiệu vừa nhóm lên sẽ lập tức cắt lỗ. Tuy nhiên, đúng lúc này, mạng bị treo đành phải ngồi nhìn.

 

Một số nhà đầu tư quá sốt ruột chạy đến hội sở thì được nhân viên sàn trả lời các giao dịch sẽ hoạt động trở lại lúc 18h. Tuy nhiên, mãi đến 19h30, hệ thống mạng vẫn chưa thể chạy được. Lúc này, nhân viên sàn vàng Phương Nam mới có thông báo chính thức sàn tạm ngưng hoạt động đến hết ngày hôm nay và đề nghị những nhà đầu tư đang ở trạng thái khớp lệnh mua bán ngay lúc phần mềm trục trặc sẽ được sàn cho khớp lại theo giá quy đổi ở thời điểm hiện tại, chỉ khoảng 19,848 triệu đồng một lượng.

 

Nhà đầu tư Thúy Anh (ngụ quận Bình Tân) cho biết, với mức giá này chị đã phải chịu lỗ khoảng 3,8 triệu đồng cho 70 lượng vàng khớp lệnh so với mức giá sàn mà chị đã dự đoán tại thời điểm 16-17h hôm nay sẽ đạt trên 19,9 triệu đồng một lượng. “Tuy nhiên, không còn cách nào khác, phải chốt càng sớm càng tốt vì chưa biết giá vàng ngày mai biến động theo chiều hướng nào”, chị Thúy Anh tiếc nuối.

 

Đây không phải lần đầu tiên sàn vàng Phương Nam gặp trục trặc. Chỉ khoảng nửa năm sàn chính thức đi vào hoạt động, sự cố sập mạng đã xảy ra đến nay là lần thứ 3 và đều rơi vào thời điểm giá vàng đang biến động mạnh. Lần gần nhất chỉ cách đây khoảng hơn một tháng. “Thiệt hại cuối cùng vẫn là nhà đầu tư gánh chịu. Mặc dù sàn vàng có đứng ra thỏa thuận với khách hàng nhưng đó cũng chỉ là giải pháp tình thế. Cơ hội chốt lời của nhà đầu tư không còn nữa”, anh Ngọc Huy, một nhà đầu tư tại sàn vàng Phương Nam , bộc bạch.

 

Tại hội sở Ngân hàng Phương Nam , nhân viên phụ trách sàn vàng khẳng định nguyên nhân khiến hệ thống ngưng giao dịch là do lỗi ở hệ thống phần cứng. Tuy nhiên, trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, một đại diện của Ngân hàng này lại phủ nhận sự cố sập mạng của sàn vàng hôm nay.

 

Ngày 5/9/2008, Ngân hàng Phương Nam (Southern Bank) khai trương sàn giao dịch vàng tại hội sở. Ngay từ những ngày đầu hoạt động, tại sàn vàng, ngoài 2 phiên giao dịch sáng - chiều còn có phiên giao dịch buổi tối (từ 19h đến 23h) nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư có thêm thời gian để quyết định mua bán.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ