Sắp công bố kết quả Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2019

(ĐTCK) Năm 2019, sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn Doanh nghiệp niêm yết đã quyết định chọn 37 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất để vinh danh. Lễ trao giải cho các doanh nghiệp sẽ được tổ chức ngày 27/11/2019 tại TP.HCM.
Sắp công bố kết quả Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2019

Tại lễ trao giải, 37 doanh nghiệp xuất sắc sẽ được Ban tổ chức công bố và vinh danh theo 3 hạng mục được chấm điểm.

Với hạng mục Báo cáo thường niên (BCTN), tất cả các BCTN của năm tài chính 2018 đủ điều kiện tham gia bình chọn đều phải trải qua 2 vòng chấm, trong đó vòng sơ khảo do Sở GDCK TP.HCM và Sở GDCK Hà Nội trực tiếp chấm điểm và chọn lọc doanh nghiệp.

Sau phần chấm điểm và chọn lọc của 2 Sở, trước khi vào vòng chung khảo, BCTN của các doanh nghiệp sẽ được soát xét bởi 4 công ty kiểm toán hàng đầu (Big 4) là Deloitte, Ernst & Young, KPMG và PwC, nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan và chuyên sâu trong việc xét chọn.

Ở vòng chấm chung khảo, Hội đồng bình chọn dựa vào kết quả chấm sơ khảo, kết quả soát xét của Big 4 và qua thảo luận đánh giá để bình chọn ra các BCTN có số điểm cao nhất của mỗi nhóm vốn hóa để trao giải.

Kết quả, có 25 doanh nghiệp có BCTN tốt nhất được chọn để vinh danh, trong đó có 10 doanh nghiệp thuộc nhóm vốn hóa lớn, 10 doanh nghiệp nhóm vốn hóa vừa và 5 doanh nghiệp thuộc nhóm vốn hóa nhỏ.

Với hạng mục Báo cáo quản trị công ty, thực hiện chấm nội dung này ở vòng sơ khảo là nhóm chuyên gia độc lập đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Ðào tạo thuộc Trường đại học Bách khoa TP.HCM.

Kết quả chấm sơ khảo sau đó được soát xét bởi các công ty kiểm toán trong Big 4 trước khi được chọn lọc để đưa vào vòng chấm chung khảo.

Có 60 doanh nghiệp có nội dung báo cáo quản trị công ty tốt nhất được chọn vào vòng chung khảo, phân theo từng nhóm vốn hóa, mỗi nhóm 20 doanh nghiệp.

Tại vòng chung khảo, Hội đồng bình chọn đã chấm và chọn ra 5 doanh nghiệp của mỗi nhóm vốn hóa có điểm quản trị công ty cao nhất và 1 doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội để trao giải.

Với hạng mục báo cáo phát triển bền vững, những doanh nghiệp có BCTN lọt vào vòng chung khảo được Hội đồng bình chọn xem xét chấm điểm báo cáo phát triển bền vững ở vòng chung khảo.

Nội dung chấm báo cáo này được thực hiện bởi các chuyên gia đến từ Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA). Kết quả, Ban tổ chức đã chọn 5 doanh nghiệp có báo cáo PTBV tốt nhất và 1 doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội để trao giải năm nay.             

Dương Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,209.52 4.55 0.38% 154,884 tỷ
HNX 226.82 -0.75 -0.33% 1,394 tỷ
UPCOM 88.66 0.33 0.37% 435 tỷ