Ra mắt tổ chức đối trọng với cơ quan thuế

Ngày 17/4, Hiệp hội tư vấn thuế Việt Nam, tổ chức đối trọng với cơ quan thuế, đã chính thức ra mắt tại Hà Nội. Chủ tịch Hiệp hội là bà Nguyễn Thị Cúc, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

Báo cáo của Hiệp hội cho biết, đã có 50 công ty, trong đó 43 công ty kiểm toán, dịch vụ kế toán, tài chính và thuế, 7 văn phòng luật và 250 cá nhân đăng ký là thành viên của Hiệp hội. Hiệp hội có chức năng kiểm tra chất lượng dịch vụ của công ty hành nghề các thủ tục về thuế, hướng dẫn xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng hành nghề dịch vụ về thuế.

 

Về hoạt động của Hiệp hội trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Ninh, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho rằng với 10 sắc thuế điều tiết các loại thu nhập của các tổ chức cá nhân, và sắp tới sẽ có thêm thuế tài nguyên, thuế môi trường, thuế tài sản... thì việc ra đời một tổ chức chuyên nghiệp thực hiện các dịch vụ về thuế sẽ giúp đảm bảo quyền lợi cho nhà nước cũng như người nộp thuế một cách tốt nhất.

 

Hiện nay có hơn 30 vạn doanh nghiệp, 30 vạn người nộp thuế thu nhập cao, hàng chục triệu người nộp thuế nhà đất, sắp tới, số người nộp thuế còn tăng gấp nhiều lần so với hiện nay. Do vậy nhu cầu phát triển dịch vụ rất là cấp bách.

 

Cũng theo ông Ninh, đây là loại hình tư vấn độc lập với cơ quan thuế, sẽ đối trọng với cơ quan thuế bảo vệ lợi ích hợp pháp cho người nộp thuế. Tuy nhiên, Hội cũng là trợ thủ để giúp thực hiện tốt các chính sách thuế một cách tốt nhất.


TP

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 -22.67 -1.9% 191,064 tỷ
HNX 226.2 -2.63 -1.16% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 -0.48 -0.55% 623 tỷ