PHS: Nhiều kỳ vọng sau khi hợp nhất với An Thành

(ĐTCK) Thương vụ hợp nhất thứ tư giữa các công ty chứng khoán vừa diễn ra giữa CTCP Chứng khoán Phú Hưng (PHS) với CTCP An Thành (ATSC).

PHS: Nhiều kỳ vọng sau khi hợp nhất với An Thành

Sáng nay (20/1), Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã tổ chức Buổi lễ chính thức cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và Giấy phép cho hoạt động lưu ký của CTCP Chứng khoán Phú Hưng (PHS) sau khi hợp nhất với CTCP An Thành (ATSC). Là thương vụ hợp nhất giữa các CTCK thứ tư trên TTCK Việt Nam, việc hợp nhất giữa An Thành và Phú Hưng đón nhận nhiều kỳ vọng tích cực sau khi “về với nhau” . 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ho Feng Tao, Phó chủ tịch HĐQT Công ty chứng khoán Phú Hưng cho biết, việc hợp nhất sẽ giúp Công ty mới kế thừa được toàn bộ các điểm mạnh về nhân sự, hệ thống công nghệ, mạng lưới chi nhánh, hệ thống khách hàng, thương hiêu và sản phẩm mà 2 công ty Phú Hưng và An Thành đang có.

Sau khi hợp nhất, vốn điều lệ của Công ty sẽ bằng giá trị tài sản thuần của Phú Hưng và giá trị tài sản thuần của An Thành đã được Công ty TNHH Kiểm toán KPMG kiểm toán, với con số cụ thể là gần 203 tỷ đồng. Với việc tinh giản bộ máy, Chứng khoán Phú Hưng giảm đáng kể một số khoản chi phí quản lý.

Phú Hưng sau sáp nhập đã mạnh dạn đặt mục tiêu doanh thu năm 2016 đạt 91 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 16 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Ủy ban chứng khoán Nhà nước, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tái cấu trúc các CTCK nằm trong diện yếu, kém tiếp theo theo đúng những mục tiêu, nguyên tắc đề ra tại Đề án Tái cấu trúc thị trường chứng khoán mà Thủ tướng đã phê duyệt.

Trang Ninh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,215.68 -0.93 -0.08% 303,258 tỷ
HNX 228.83 -0.88 -0.39% 2,702 tỷ
UPCOM 88.63 -0.35 -0.39% 724 tỷ