OTC: Mất dần tính thanh khoản

(ĐTCK-online) Chứng kiến cảnh VN-Index và HASTC-Index đang tụt xuống những mức sâu hơn, thị trường OTC hai ngày đầu tuần chìm trong một không khí nặng nề khi chỉ có một vài giao dịch rải rác với giá mua được ép xuống đến mức có thể. Với nhiều dự án bất động sản có lợi thế, lợi nhuận năm 2007 đạt cao và kế hoạch chia thưởng cổ phiếu, Quốc Cường Gia Lai hiện đang được một hai tổ chức thu gom, nhưng giá mua được điều chỉnh giảm hàng ngày.

Sau ĐHCĐ, cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai gần như mất hẳn tính thanh khoản với lượng cung vượt cầu. Các cổ phiếu ngành bất động sản khác như Intresco, BCCI, Licogi 16… cũng trong tình trạng tương tự.

Thông tin về khả năng mở room cho nhà đầu tư nước ngoài đối với nhóm ngân hàng TMCP... đang nhóm lên những hy vọng cho thị trường, nhưng điều này vẫn là một ẩn số nên tình hình giao dịch và mặt bằng giá vẫn giảm mạnh. Một số nhà đầu tư còn dẫn chứng rằng, giá giao dịch cổ phiếu của một số ngân hàng, đơn cử như Eximbank, hiện còn thấp hơn giá trị tài sản thực tế tính trên mỗi cổ phiếu. Với tính thanh khoản thấp và tâm lý thị trường bi quan như hiện nay, các nhà đầu tư đang buộc phải tính đến việc quên hẳn thị trường và đi du lịch. Nói cách khác, nếu họ cố bán ra để chia tay thị trường lúc này sẽ khó có cơ hội để quay lại, và thực tế là cũng khó mà làm như thế vì thị trường không còn thanh khoản.

Phúc Lân
Phúc Lân

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,250.46 1.83 0.15% 233,085 tỷ
HNX 234.52 1.56 0.66% 2,523 tỷ
UPCOM 91.57 0.47 0.51% 880 tỷ