Nới điều kiện phát hành trái phiếu doanh nghiệp

(ĐTCK-online) Theo dự thảo Nghị định về phát hành trái phiếu DN đang được Bộ Tài chính đưa ra lấy ý kiến, thì DN sẽ dễ dàng phát hành trái phiếu hơn so với các quy định hiện hành.
Nới điều kiện phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Cụ thể, DN được phát hành khi có báo cáo tài chính của năm liền kề trước năm phát hành được kiểm toán bởi Kiểm toán Nhà nước, hoặc tổ chức kiểm toán độc lập. Trường hợp DN phát hành trái phiếu trước ngày 1/4 hàng năm, thì báo cáo tài chính năm của năm liền kề có thể là báo cáo tài chính chưa qua kiểm toán, nhưng phải có báo cáo tài chính được kiểm toán của năm trước năm liền kề.

Trong khi đó, Nghị định 52/2006/NĐ-CP về phát hành trái phiếu DN (đang có hiệu lực) bắt buộc DN phải có báo cáo tài chính của năm liền kề trước năm phát hành được kiểm toán mới được phát hành trái phiếu.

Sự cởi mở về điều kiện phát hành trái phiếu DN cũng thể hiện tại quy định về thẩm quyền phê duyệt phương án phát hành trái phiếu đối với DNNN của dự thảo Nghị định. Theo đó, trường hợp DN phát hành mà hệ số nợ trên số vốn điều lệ vượt quá 3 lần, thì phải báo cáo cơ quan đại diện chủ sở hữu xem xét, phê duyệt. Sau khi quyết định, cơ quan đại diện chủ sở hữu thông báo cho Bộ Tài chính để phối hợp theo dõi và giám sát.

H.Hòe
H.Hòe

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,205.61 28.21 2.34% 198,469 tỷ
HNX 227.87 5.24 2.3% 1,609 tỷ
UPCOM 88.37 0.86 0.98% 414 tỷ