Nhận định thị trường phiên 19/3: Các nhóm cổ phiếu sẽ tạo đáy và luân phiên đi lên

(ĐTCK) Tín hiệu lực bán suy yếu vẫn được duy trì khi khối lượng vẫn đang ở mức thấp và chưa gia tăng rõ ràng trở lại. Trường hợp nếu tiếp tục giảm điểm, vùng hỗ trợ mạnh sẽ quanh 670-700, nếu đi kèm với tín hiệu biến động giá và khối lượng sụt giảm sẽ được xem là tích cực.
Nhận định thị trường phiên 19/3: Các nhóm cổ phiếu sẽ tạo đáy và luân phiên đi lên

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/3.

Nếu tăng điểm nên cân nhắc chốt lời dần khi thị trường tiến về vùng kháng cự

CTCK Phú Hưng (PHS)

Ngày mai là phiên đáo hạn hợp đồng phái sinh, tuy nhiên chúng tôi quan sát thấy mức điểm chênh lệch đang khoảng -12đ, điều này có thể khiến thị trường sẽ chịu áp lực giảm điểm trong ngày mai.

Trường hợp ngược lại, nếu tăng điểm thì sẽ tạo áp lực bám đuổi cho bên phái sinh, tuy vậy khả năng này có thể không cao, đặc biệt sau tín hiệu bất ngờ tụt áp vào đầu phiên chiều hôm nay.

Về mặt kỹ thuật, tín hiệu lực bán suy yếu vẫn được duy trì khi khối lượng vẫn đang ở mức thấp và chưa gia tăng rõ ràng trở lại. Trường hợp nếu tiếp tục giảm điểm, vùng hỗ trợ mạnh sẽ quanh 670-700, nếu đi kèm với tín hiệu biến động giá và khối lượng sụt giảm sẽ được xem là tích cực.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm về khả năng thị trường sớm có đáy hồi phục quanh vùng này với ngưỡng kháng cự gần sẽ quanh 800.

Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể tiếp tục tham gia dò đáy với tỷ trọng thấp khi thị trường giảm điểm, cân nhắc ưu tiên nhóm Ngân hàng, BĐS khu công nghiệp và Dầu khí. Trường hợp nếu tăng điểm nên cân nhắc chốt lời dần khi thị trường tiến về vùng kháng cự.

Rủi ro ngắn hạn của chỉ số vẫn đang ở mức cao

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thanh khoản đạt 2.889 tỷ đồng, giảm phiên thứ 5 liên tiếp và thấp hơn mức bình quân 20 phiên gần nhất phản ánh tâm lý thận trọng của cả bên mua và bên bán đối với diễn biến ngắn hạn của chỉ số. Yếu tố này nếu không sớm có sự cải thiện sẽ gây áp lực lên khả năng hồi phục của thị trường.

Trong những phiên tới, VN-Index nhiều khả năng có thể duy trì diễn biến hồi phục. Ngân hàng tiếp tục được đánh giá là nhóm chính sẽ dẫn dắt, trong khi đó áp lực từ nhóm cổ phiếu VIC dự báo suy giảm. Vùng 780-810 tiếp tục là mục tiêu hướng đến trong nhịp hồi phục lần này.

Chúng tôi cho rằng rủi ro ngắn hạn của chỉ số vẫn đang ở mức cao. Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát. 

Tiếp tục được khuyến nghị tận dụng nhịp hồi để đóng vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index ghi nhận phiên giằng co trong biên độ hẹp, tạo mẫu hình nến spinning khá trung tính. Mặc dù cơ hội phục hồi ngắn hạn của chỉ số vẫn còn, nhưng với mức độ hạn chế trong khi rủi ro đảo chiều để tiếp tục xu hướng giảm đang có phần lấn át. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị tận dụng nhịp hồi để đóng vị thế ngắn hạn.

chỉ ưu tiên nắm giữ các mã với tầm nhìn trung dài hạn

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Hai phiên cuối tuần này sẽ là thời điểm đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 03/2020 và hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs diễn ra. Do đó, thị trường có thể sẽ chịu biến động mạnh trong những phiên cuối tuần.

Chiến lược đầu tư: Duy trì trọng danh mục ở mức thấp 10-20% cổ phiếu, chỉ ưu tiên nắm giữ các mã với tầm nhìn trung dài hạn.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục canh các nhịp hồi để bán giảm tỷ trọng.

Nhà đầu tư cầm tiền mặt nên hạn chế mua đuổi trong các phiên tăng mạnh. Chỉ nên thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ 710-740 điểm, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Các nhóm cổ phiếu sẽ tạo đáy và luân phiên đi lên

CTCK MB (MBS)

Thanh khoản giảm nhưng độ rộng thị trường vẫn tích cực cho thấy, thị trường có thể đi vào giai đoạn phân hóa. Sự đổi vai dẫn dắt của các nhóm cổ phiếu sẽ là nhân tố giúp thị trường duy trì nhịp nảy hiện tại từ vùng hỗ trợ 720 điểm.

Phiên hôm qua chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu chứng khoán thì phiên hôm nay ngoài nhóm ngân hàng còn có nhóm bán lẻ, bất động sản, hóa chất, thủy sản,...Chỉ số thị trường chung có thể chỉ đi ngang hoặc không tăng nhưng các nhóm cổ phiếu sẽ tạo đáy và luân phiên đi lên.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,285.74 -4.44 -0.35% 134,612 tỷ
HNX 243.08 -0.84 -0.34% 1,183 tỷ
UPCOM 91.46 -0.02 -0.02% 444 tỷ