Nhận định thị trường phiên 1/3: Theo dõi các mã đang tập trung được dòng tiền

(ĐTCK) Rõ ràng là tâm lý trên thị trường vẫn có sự phân hóa mạnh mẽ chứ chưa đạt được sự đồng thuận về một xu hướng mới. Rủi ro về việc hình thành mô hình hai đỉnh của VN-Index đã làm chùn tay các nhà đầu tư khiến cầu giá cao là khá yếu. Lượng hàng mắc kẹt ở vùng đỉnh cũ một khi chưa được hấp thụ hết thì việc vượt đỉnh ngắn hạn vẫn là khá khó khăn.
Nhận định thị trường phiên 1/3: Theo dõi các mã đang tập trung được dòng tiền

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/3.

Diễn biến phân hóa sẽ khiến đà đi lên của chỉ số không dễ dàng

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Khả năng tiếp cận trở lại vùng đỉnh cũ vẫn đang mở ra đối với chỉ số VN-Index. Tuy vậy, diễn biến phân hóa sẽ khiến đà đi lên của chỉ số không dễ dàng.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng đỉnh cũ thêm một vài phiên nữa.

Theo dõi các mã đang tập trung được dòng tiền như HPG, MBB, SSI

(CTCK BIDV - BSC)

Nhóm ngân hàng tăng bứt phá với CTG, MBB, BID, VCB tiếp tục dẫn dắt thị trường.

Đáng chú ý, các cổ phiếu hàng không như HVN, ACV, CIA bật tăng mạnh mẽ, nhóm dầu khí giao dịch tích cực hỗ trợ chỉ số.

BSC nhận định thị trường đang trong giai đoạn tích lũy lại với sự phân hóa ở các nhóm ngành.

Tuy nhiên, nhờ có sự quay trở lại của dòng tiền đã giúp cho chỉ số duy trì được sắc xanh và tiếp cận mốc ngắn hạn 1.130 điểm.

Nhà đầu tư nên theo dõi các mã đang tập trung được dòng tiền như HPG, MBB, SSI

Điểm mua an toàn vẫn là sau khi VN-Index xác nhận cho khả năng vượt đỉnh 

(CTCP FPT - FPTS)

Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các giao dịch lướt sóng ở thời điểm này, theo sát diễn biến thị trường để có thể nhận biết sớm nhất những tín hiệu về xu hướng tiếp theo khi VN-Index đi sâu hơn vào vùng đỉnh cũ.

Điểm mua an toàn vẫn là sau khi VN-Index xác nhận cho khả năng vượt đỉnh và hình thành sóng tăng mới.

Đối với nhà đầu tư có tầm nhìn dài hơn thì có thể xem xét giải ngân ở mức độ thăm dò đối với các cổ phiếu cơ bản, có kỳ vọng tăng trưởng tốt trong báo cáo kinh doanh quý I/2018.

Thị trường có thể sẽ đi ngang trong một vài phiên tới

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Chỉ số có phiên đóng cửa tăng điểm nhẹ với sự phân hóa lan rộng. Chỉ số vẫn gặp khó khi gặp ngưỡng cản 1.125 điểm (+-5).

Chúng tôi cho rằng với việc chỉ số đang tiến sát ngưỡng kháng cự này cùng với sự phân hóa của các cổ phiếu, thị trường có thể sẽ đi ngang trong một vài phiên tới.

Do đó, nhà đầu tư nên cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định và có tính dẫn dắt trong thời gian tới.

Giảm trạng thái cổ phiếu với tất cả các nhóm ngành ngoại trừ nhóm ngân hàng

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Các dấu hiệu tiêu cực đã tăng lên khá mạnh. Đà phân hóa mạnh mẽ lan tới nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Đồng thời, nhóm BCs bắt đầu suy yếu rất nhanh.

Thị trường đang phát đi các tín hiệu cảnh báo cao độ. Nhà đầu tư cân nhắc giảm trạng thái cổ phiếu với tất cả các nhóm ngành ngoại trừ nhóm ngân hàng, tiếp tục quan sát CTG, ACB VCB, sẵn sàng bán khi một trong các mã này giảm quá 2% với thanh khoản tăng mạnh

VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Rõ ràng là tâm lý trên thị trường vẫn có sự phân hóa mạnh mẽ chứ chưa đạt được sự đồng thuận về một xu hướng mới. Rủi ro về việc hình thành mô hình hai đỉnh của VN-Index đã làm chùn tay các nhà đầu tư khiến cầu giá cao là khá yếu.

Lượng hàng mắc kẹt ở vùng đỉnh cũ một khi chưa được hấp thụ hết thì việc vượt đỉnh ngắn hạn vẫn là khá khó khăn.

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy trì tích cực với các ngưỡng kháng cự lần lượt tại 1.130 điểm và 130 điểm.

Phiên giao dịch ngày mai, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co trước khi đạt đủ sự đồng thuận cần thiết để vượt qua mức đỉnh ngắn hạn 1.130 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư ngắn hạn quan sát diễn biến thị trường và có thể tận dụng đà tăng điểm này để bán chốt lời dần một phần danh mục.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ