Nhà máy lọc dầu Dung Quất sắp đi vào hoạt động

Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất và Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) trực thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PetroVietNam) đã ký kết thỏa thuận về việc cung cấp nhiên liệu và tiêu thụ sản phẩm với NMLD Dung Quất.
Nhà máy lọc dầu Dung Quất trước mắt sẽ chủ yếu sử dụng nguồn dầu thô trong nước. Nhà máy lọc dầu Dung Quất trước mắt sẽ chủ yếu sử dụng nguồn dầu thô trong nước.

Đây là một trong những công việc cần thiết để đưa NMLD Dung Quất vào hoạt động đúng tiến độ, thực hiện nhiệm vụ của  PetroVietNam là chuẩn bị cung cấp dầu thô, các nguyên liệu cho nhà máy và thực hiện phân phối các sản phẩm xăng dầu của NMLD Dung Quất sau khi đi vào hoạt động.

 

Theo thỏa thuận, PV Oil và NMLD Dung Quất sẽ hợp tác với nhau trên các lĩnh vực, cung cấp dầu thô cho NMLD, tiêu thụ sản phẩm dầu cho giai đoạn chạy thử, ủy thác cung cấp hóa phẩm phụ gia, ủy thác thực hiện xuất khẩu Propylene và cung cấp dầu Straight-run.

 

Đây là bước tiến có ý nghĩa hết sức quan trọng, đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào phục vụ cho việc chạy thử của NMLD Dung Quất tạo tiền đề cho việc phát triển phân phối sản phẩm dầu sau khi nhà máy chính thức đi vào hoạt động.

 

PetroVietNam cho biết, vào tháng 2/2009 Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ đi vào chạy thử nghiệm và cho ra sản phẩm đầu tiên. Trong giai đoạn đầu nhà máy sẽ sử dụng nguồn dầu thô trong nước chủ yếu từ mỏ Bạch Hổ. Theo PetroVietNam, trong năm 2009, nhu cầu sử dụng dầu thô để chế biến tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất khoảng 800 ngàn tấn. Hết năm 2009, nhu cầu dầu thô sẽ tăng lên khoảng 3,5 triệu tấn và từ năm 2010 trở đi mới có thể chạy hết công suất 6 triệu tấn.


VNN

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ