Nên đầu tư tại sàn vàng nào thì đỡ rủi ro?

Xin cho biết sự khác nhau giữa giá vàng tại sàn giao dịch VGB và các sàn khác? Nên đầu tư tại sàn nào thì đỡ rủi ro? Kinglehoang@yahoo.com.

Trả lời:

Sự trưởng thành của VGB hiện nay phần lớn là nhờ cơ chế khớp giá minh bạch. Giá khớp tại sàn giao dịch vàng VGB được cấu thành do lệnh mua và bán của nhà đầu tư chốt với nhau trên cơ sở phân tích giá vàng thế giới. Việc căn cứ vào giá vàng thế giới của nhà đầu tư khi đặt lệnh sẽ góp phần hình thành giá trên sàn VGB, một khi giá vàng thế giới lên hay xuống thì nhà đầu tư đặt các lệnh cùng chiều hoặc các lệnh chốt lời, chốt lỗ. Việc hình thành giá là hoàn toàn minh bạch, tạo sân chơi minh bạch, bình đẳng giữa các nhà đầu tư. Với lượng khách hàng đông đảo, đứng hàng đầu Việt Nam, đã tạo cho sàn giao dịch vàng VGB trở thành sàn có mức hiệu quả cao, không một ai đủ sức để làm giá trên sàn.

Khi quyết định tham gia giao dịch vàng, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ thông tin để lựa chọn một sàn giao dịch có đủ yếu tố sau:

- Đảm bảo an toàn cho nguồn vốn;

- Sàn giao dịch có được sự hỗ trợ và cam kết của ngân hàng (ví dụ: sàn VGB có sự cam kết hỗ trợ các dịch vụ tài chính nhiều tiện ích từ Techcombank);

- Sàn giao dịch minh bạch về giá và cơ chế khớp lệnh, đặc biệt là không có sự can thiệp của chủ thể sàn vàng;

- Công nghệ hiện đại phục vụ với nhiều tiện ích cho nhà đầu tư.

VGB cũng lưu ý với nhà đầu tư về mức độ minh bạch trong kinh doanh và an toàn về tiền đầu tư của mình, vì hiện nay có nhiều trung tâm giao dịch vàng, công ty tư vấn ra đời. Nhà đầu tư nên xem xét cẩn thận về tính pháp lý và mức độ đảm bảo an toàn trước khi đăng ký giao dịch. 

CTCP Kinh doanh và Đầu tư vàng Việt Nam
CTCP Kinh doanh và Đầu tư vàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,179.32 -13.69 -1.16% 59,368 tỷ
HNX 222.92 -3.28 -1.47% 770 tỷ
UPCOM 87.75 -0.4 -0.45% 181 tỷ