Mua ngoại tệ của doanh nghiệp xuất khẩu đã thông

(ĐTCK-online) Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc mua ngoại tệ hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chính thức có văn bản số 2605/NHNN-QLNH. Theo đó, NHNN sẽ ưu tiên mua vào ngoại tệ từ các tổ chức tín dụng đã mua ngoại tệ của doanh nghiệp xuất khẩu và có trạng thái ngoại tệ dương.
Mua ngoại tệ của doanh nghiệp xuất khẩu đã thông

Khi có nhu cầu bán ngoại tệ, tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối gửi công văn đề nghị bán ngoại tệ cho NHNN trong đó nêu rõ số lượng ngoại tệ đề nghị bán, số ngoại tệ còn lại do chênh lệch giữa lượng ngoại tệ mua từ doanh nghiệp xuất khẩu và lượng ngoại tệ bán cho doanh nghiệp nhập khẩu trong tổng số ngoại tệ bán trong 3 ngày làm việc gần nhất.

 

Trước đó, ngày 18/3/2008 Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản đề nghị các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối có nhu cầu thực hiện nghiệp vụ mua bán ngoại tệ tiền mặt theo tỷ giá thoả thuận gửi hồ sơ về Ngân hàng Nhà nước để Ngân hàng Nhà nước nắm bắt nhu cầu thực tế của các tổ chức tín dụng và làm cơ sở xem xét việc cho phép thực hiện mua bán ngoại tệ tiền mặt theo tỷ giá do Tổng Giám đốc (Giám đốc) tổ chức tín dụng tự quyết định.

Vũ Giang

Tin liên quan:

>>Mua USD để "cứu" doanh nghiệp xuất khẩu

>>Thống nhất lãi suất trần huy động USD ở mức 6%

>>Thị trường "tẩy chay" USD

>>Căng thẳng về vốn USD

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,209.52 4.55 0.38% 154,884 tỷ
HNX 226.82 -0.75 -0.33% 1,394 tỷ
UPCOM 88.66 0.33 0.37% 435 tỷ