Một số chiến thuận khi tham gia sàn vàng?

Xin Sàn giao dịch vàng VGB cho biết một số chiến thuật khi tham gia sàn vàng? Nguyễn Bình Phương, Hàng Bồ, Hà Nội.

Trả lời:

Khi tham gia giao dịch vàng, NĐT thường theo dõi biến động giá vàng vào các phiên giao dịch của thị trường châu Á, châu Âu và Mỹ.

- Phiên giao dịch trên thị trường châu Á: biến động trên thị trường này ít bất ngờ do không nhiều thông tin cơ bản tác động. Bởi vậy, xu hướng thị trường thường ổn định hoặc dao động trong biên độ nhất định. NĐT mua - bán theo xu hướng hoặc lướt sóng trong biên độ dao động của thị trường đều có thể thực hiện được với các công cụ hỗ trợ. Cụ thể, NĐT sẽ canh mua - bán theo các công cụ hỗ trợ với biên độ dao động hẹp và chốt lời khi có sự đảo chiều của các chỉ số này.

- Phiên giao dịch trên thị trường châu Âu và Mỹ: Phiên giao dịch trên thị trường châu Âu bắt đầu lúc 14h00 (giờ Việt Nam ) và phiên giao dịch trên thị trường Mỹ bắt đầu lúc 19h00. Những thông tin cơ bản về nền kinh tế các nước thuộc khu vực châu Âu và nền kinh tế Mỹ có sức tác động đến tương quan giá trị đồng USD và các ngoại tệ khác, qua đó có thể ảnh hưởng đến xu hướng giá vàng thông qua trung gian là đồng USD... NĐT cần nắm rõ thời điểm xuất hiện thông tin và xu hướng khi thông tin được công bố.  Điều này đòi hỏi  nghiên cứu và nhạy cảm với thay đổi của các chỉ số. Việc thông tin công bố có sự điều chỉnh cao sẽ tạo áp lực với mức độ khác nhau đối với giá trị USD-Index, làm thay đổi nhanh xu hướng giá vàng. Bởi những thông tin có sức nặng như vậy nên hướng đi giá vàng trong phiên chiều và tối thường ẩn chứa sự bất ngờ, NĐT cần chú ý để thay đổi chiến lược đầu tư khi cần thiết.

Như vậy, có thể thấy chiến thuật giao dịch tốt nhất là kết hợp giữa phân tích kỹ thuật và phân tích thông tin cơ bản. Đồng thời, NĐT cần xác định rõ chiến lược ngắn hạn, trung hạn, hay dài hạn để xác định được khoảng chốt lời và cắt lỗ của mình một cách hợp lý. Giảm thiểu rủi ro và bảo vệ khoản lợi nhuận có được cũng là một trong những nguyên tắc quan trọng khi tham gia đầu tư.

CTCP Kinh doanh và Đầu tư vàng Việt Nam
CTCP Kinh doanh và Đầu tư vàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,204.97 -0.64 -0.05% 141,739 tỷ
HNX 227.57 -0.3 -0.13% 1,224 tỷ
UPCOM 88.33 -0.04 -0.04% 488 tỷ