Kiên định xây dựng một niềm tin dài hạn cho thị trường chứng khoán

(ĐTCK) Năm 2017, tình hình kinh tế, tài chính thế giới và trong nước tăng trưởng tốt đã tạo cơ sở cho thị trường chứng khoán phát triển.
Kiên định xây dựng một niềm tin dài hạn cho thị trường chứng khoán

Với sự quan tâm, ủng hộ, lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Chính phủ và trực tiếp là Bộ Tài chính, sự phối hợp chặt chẽ và ủng hộ của các bộ, ban, ngành, cùng với nỗ lực của ngành chứng khoán, các thành viên thị trường đã phát huy truyền thống đoàn kết, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ triển khai các giải pháp đồng bộ giúp thị trường chứng khoán hoạt động ổn định và tăng trưởng.

Kiên định xây dựng một niềm tin dài hạn cho thị trường chứng khoán ảnh 1

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước


Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có một năm tăng trưởng ấn tượng, khẳng định vai trò là kênh huy động vốn quan trọng cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Bước sang năm 2018, với các giải pháp của Chính phủ là tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy kinh tế, đặc biệt là công tác cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước gắn với niêm yết được đẩy mạnh, dưới sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý, trọng tâm là xây dựng Luật Chứng khoán sửa đổi.

Cùng với đó, ngành chứng khoán tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc thị trường chứng khoán, phát triển sản phẩm mới; tiếp tục triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường; nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát thị trường, xây dựng lòng tin dài hạn với nhà đầu tư, đảm bảo thị trường phát triển ổn định, minh bạch, qua đó đóng góp vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ phối hợp với các Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, các bộ, ngành liên quan cùng với các thành viên thị trường triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo cơ chế thuận lợi nhất thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển lành mạnh, bền vững và hiệu quả.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ