HOSE giới thiệu bộ chỉ số HOSE

(ĐTCK) Ngày 24/9, Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE) sẽ tổ chức hội thảo giới thiệu Bộ chỉ số HOSE - Index tại TP. HCM.
HOSE giới thiệu bộ chỉ số HOSE

Mục đích chính của hội thảo là giới thiệu cấu trúc bộ chỉ số, các tiêu chí sàng lọc và sắp xếp các cổ phiếu vào các chỉ số khác nhau, cũng như lấy ý kiến đóng góp của các thành viên thị trường về các nội dung này.

Cụ thể, HOSE sẽ đánh giá lại tình hình triển khai chỉ số VN30, quy tắc chỉ số mới áp dụng cho toàn bộ bộ chỉ số, trong đó có những cải tiến và nâng cao tiêu chí trong bước sàng lọc, đặc biệt chú trọng về điều kiện free-float và thanh khoản, hướng dần đến chuẩn mực quốc tế.

Sở cũng giới thiệu các chỉ số tiếp theo dự kiến được đưa ra vào đầu năm 2014 là chỉ số VNMidcap, chỉ số VNSmallCap, chỉ số VNAllshare, chỉ số VN100. Đây là các chỉ số theo giá trị vốn hóa. Các chỉ số ra mắt trong thời gian tiếp theo sẽ là các chỉ số ngành.

Hội thảo sẽ có phần tham luận của chuyên gia là thành viên Hội đồng chỉ số và tham luận góp ý kiến từ các công ty quản lý quỹ, công ty chứng khoán đầu ngành thể hiện các góc nhìn đa chiều của thị trường về nhu cầu sử dụng các chỉ số của HOSE. Hội thảo cũng mong nhận được ý kiến đóng góp của các thành viên thị trường để bộ chỉ số đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Bộ chỉ số HOSE-Index được kỳ vọng sẽ phản ánh toàn diện hơn các khía cạnh thông tin của thị trường, gia tăng các cơ hội đầu tư theo chỉ số cho nhà đầu tư và chuẩn bị một hệ thống chỉ số nền tảng để phát triển các sản phẩm ETF và phái sinh, tạo nên sự đồng bộ trong việc so sánh về chỉ số với các Sở GDCK trong khu vực.

Một cuộc hội thảo thứ  2 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 26/9.

Thu Hương
Thu Hương

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ