HOSE cùng 42 Sở Giao dịch Chứng khoán toàn cầu “Rung chuông vì bình đẳng giới”

(ĐTCK) IFC, thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới, đã phối hợp với Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) hưởng ứng sáng kiến toàn cầu - Rung chuông vì bình đẳng giới nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ. 
HOSE cùng 42 Sở Giao dịch Chứng khoán toàn cầu “Rung chuông vì bình đẳng giới”
Theo đó, 43 Sở giao dịch chứng khoán trên khắp thế giới sẽ rung chuông mở màn hoặc kết thúc phiên giao dịch nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, nhấn mạnh sự cấp thiết và ý nghĩa kinh tế của việc trao quyền cho phụ nữ ở nơi làm việc, trên thị trường, và trong cộng đồng. 
Sự kiện tại Việt Nam được tổ chức bởi HOSE và IFC. Những nữ doanh nhân hàng đầu Việt Nam đã cùng rung chuông và trao đổi về những thách thức vẫn còn tồn tại ngăn cản việc đạt được bình đẳng giới và cách thức để khu vực tư nhân có thể góp sức thực hiện mục tiêu này.

“HOSE tự hào được tham gia vào sự kiện có ý nghĩa này để thúc đẩy sự đa dạng về giới,” ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị HOSE phát biểu.

“Số liệu thống kê toàn cầu cho thấy các doanh nghiệp có thành viên nữ  trong ban lãnh đạo có kết quả hoạt động tốt hơn, và các nhà đầu tư ngày càng tìm kiếm những công ty có chiến lược đầu tư bền vững và thúc đẩy sự đa dạng trong đội ngũ lãnh đạo”, ông Dũng nhấn mạnh.

Theo ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia IFC tại Việt Nam, Cambodia và Lào cho biết “IFC tin rằng bình đẳng giới có vai trò trung tâm trong việc thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu và khu vực tư nhân giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới. Đặc biệt, sự tham gia của phụ nữ trong các hội đồng quản trị và ở các vị trí lãnh đạo có tác động tích cực đối với kết quả kinh doanh, giá trị cổ đông và sự bền vững của các công ty.”

Hiện tại, khoảng 30% số thành viên do IFC đề cử vào hội đồng quản trị của các công ty trong danh mục đầu tư là phụ nữ.

Được tổ chức trong 3 năm liên tiếp, “Rung chuông vì bình đẳng giới” tập trung nâng cao nhận thức về lợi ích của việc trao quyền về kinh tế cho phụ nữ và cơ hội để khu vực tư nhân thúc đẩy bình đẳng giới - một trong những Mục tiêu Phát triển Bền vững quan trọng của Liên Hợp Quốc.

Sáng kiến này được triển khai với sự phối hợp của IFC, Sáng kiến các Sở Giao dịch Chứng khoán Bền vững (SSE), Hiệp ước Toàn cầu Liên Hợp Quốc, Phụ nữ trong các Quỹ ETFs và Liên đoàn các Sở Giao dịch Chứng khoán Thế giới.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ