EVN Telecom bị phạt tiền vì tính cước sai

Cục Quản lý Chất lượng bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin vừa công bố kết quả kiểm tra chất lượng dịch viễn thông, đơn vị duy nhất bị phạt vì thu cước sai là EVN Telecom. Đáng nói là thiệt hại từ vụ thu cước sai không thuộc về khách hàng mà chính là nhà cung cấp.

Đợt đánh giá chất lượng dịch vụ được tiến hành với các mạng di động gồm MobiFone, VinaPhone, S-Fone, dịch vụ ADSL của Viettel và mạng điện thoại cố định không dây (E-com) của EVN Telecom.

 

Theo kết quả được công bố, tại Hà Nội, chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL và chất lượng dịch vụ kết nối Internet của Viettel đều được đánh giá phù hợp với tiêu chuẩn ngành.

 

Hiện dịch vụ ADSL của Viettel cung cấp tới khách hàng với 5 gói cước. Tỷ lệ dung lượng truy nhập bị tính cước sai là 0,059%, thấp hơn so với mức độ cho phép tối thiểu là 0,1%.

 

Với dịch vụ di động, MobiFone đang đứng đầu bảng với chỉ số chất lượng cao nhất. Nhà khai thác này đạt tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công tới 98,81%, VinaPhone là 98,64% và đứng thứ ba là S-Fone với 92%, tiêu chuẩn ngành là 92%. Riêng mạng di động của Viettel chưa công bố kết quả tính đến thời điểm này.

 

Trong số các mạng viễn thông được đo kiểm và công bố chất lượng dịch vụ, EVN Telecom với dịch vụ E-com là đơn vị duy nhất có kết quả không đạt so với tiêu chuẩn ngành. Kết quả kiểm tra tiến hành tại Hà Nội cho thấy, hai chỉ tiêu ghi cước và hỗ trợ của dịch vụ E-com ở mức cực thấp so với tiêu chuẩn ngành.

 

Tỷ lệ cuộc gọi bị ghi cước sai lên tới 0,859% - cao hơn 8,59 lần so với tỷ lệ tiêu chuẩn. Ngoài ra, tỷ lệ thời gian cuộc gọi đàm thoại bị ghi cước sai của E-com cũng lên tới 0,034%. Còn tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng thành công của dịch vụ này cũng chỉ đạt 26%, trong khi chỉ tiêu ngành phải từ 80% trở lên. Điều đáng nói trong kết quả kiểm tra này là, việc thu cước sai không gây thiệt hại về phía khách hàng mà cho chính nhà cung cấp.

 

Theo thông tin từ phía Cục Quản lý Chất lượng bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin, EVN Telecom sẽ bị phạt tiền, vì dù không gây thiệt hại cho khách hàng nhưng công ty này vẫn không đạt tiêu chuẩn của ngành.

 

Số tiền bị phạt sẽ được công bố ngay trong hôm nay


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.02 -6.16 -0.48% 108,400 tỷ
HNX 243.11 -0.8 -0.33% 977 tỷ
UPCOM 91.55 0.07 0.07% 353 tỷ