Doanh nghiệp viễn thông: Vào cú nước rút cuối năm

Một cuộc chạy đua nóng bỏng chưa từng có về việc giảm cước viễn thông (VT) đã được phát động; kèm theo đó là các dịch vụ gia tăng (DVGT) cũng được mở rộng nhằm chiều lòng khách hàng. Điều này khiến thị trường VT cuối năm càng thêm sôi động.
Viettel đang có giá cước "áp đặt" thị trường. Viettel đang có giá cước "áp đặt" thị trường.

S-Fone khởi động bằng việc tặng tiền trực tiếp vào tài khoản và 200% giá trị thẻ nạp. Không thua kém, MobiFone thực hiện nhiều chương trình như tặng tiền khi nghe cuộc gọi; giảm cước 20% cho gói MobiGold... VinaPhone mạnh tay với chương trình miễn phí 100% cước hoà mạng mới cho thuê bao (TB) trả sau. TB này và TB khoá hai chiều khôi phục dịch vụ sẽ được tặng thêm 600.000đ...

 

Tuy nhiên, Viettel mới là DN "áp đặt" thị trường. Ngày 29.11, DN này công bố: Giảm cước 15% đối với các TB trả trước và trả sau. Với cú giảm giá này, Viettel đã tạo ra một mặt bằng giá mới cho thị trường di động VN; trong đó khẳng định vị trí là DN có mức cước hấp dẫn nhất. Khác với mọi năm, cuộc đua còn lan sang cả điện thoại cố định G-Phone của VNPT và HomePhone của Viettel. Các DVGT cũng được mở rộng tối đa nhằm chiều lòng khách hàng.

 

Mặc dù các DN đều cam kết bằng việc nâng cấp hệ thống mạng; có chiến dịch tăng số lượng trạm thu phát sóng, tuy vậy, các chuyên gia vẫn cảnh báo về việc nguy cơ thị trường nóng, sự bùng nổ số lượng TB sẽ khiến chất lượng mạng khó đảm bảo; đặc biệt là dịp Tết. Một cảnh báo khác là giá cước VT VN đã ở mức thấp trong khu vực. Đây cũng là điều bất lợi cho DN, thị trường trong việc duy trì nguồn lực trong cạnh tranh quốc tế.


Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,215.68 -0.93 -0.08% 303,258 tỷ
HNX 228.83 -0.88 -0.39% 2,702 tỷ
UPCOM 88.63 -0.35 -0.39% 724 tỷ