Doanh nghiệp vận tải đòi trả lại “phí oan”

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài vừa có kết luận liên quan đến việc thu phí giao thông tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội thuộc quyền thu phí của CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. HCM (CII).

Kết luận nêu rõ: nhằm thực hiện quy hoạch xây dựng các dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên và dự án mở rộng xa lộ Hà Nội nên phải dời trạm thu phí khỏi địa điểm cũ (từ quận 2 sang quận 9, gần cầu Rạch Chiếc - PV).

 

Tuy nhiên, sau khi dời trạm thu phí đến vị trí mới đã nảy sinh tình trạng xe không thuộc diện nộp phí, nhất là những xe lưu thông qua liên tỉnh lộ 25B để ra vào cảng Cát Lái, phải đi qua trạm. Vì vậy CII phải khẩn trương xây dựng phương án bổ sung cách xử lý không thu phí đối với những xe này, trình UBND TP xem xét cho thực hiện ngay trong tháng 10/2009.

 

Giải quyết những phản ảnh, khiếu nại của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM liên quan đến việc thu phí của trạm trong thời gian qua, UBND TP giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với CII trực tiếp làm việc với hiệp hội, nói rõ cơ sở pháp lý của việc thu phí và vấn đề phát sinh mới sẽ được xem xét xử lý một cách hợp lý.

 

Chiều 15/10, ông Thái Văn Chung - Tổng thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP - cho biết, Hiệp hội rất hoan nghênh chỉ đạo của UBND TP, đồng thời đề nghị UBND TP xem xét và chỉ đạo CII trả lại các khoản thu phí sai trong thời gian qua nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp.

 

Còn bà Nguyễn Mai Bảo Trâm - Giám đốc đầu tư của CII - cho biết, ngày 14/10, CII đã trình UBND TP phương án không thu phí giao thông đối với các xe đi trên liên tỉnh lộ 25B và việc có trả lại tiền thu phí giao thông hay không sẽ do UBND TP quyết định.


TT

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 0.0 0.0% 605 tỷ
HNX 243.91 -0.0 -0.0% 18 tỷ
UPCOM 91.6 0.12 0.13% 11 tỷ