"Để đầu tư dài hạn, có hiệu quả, NĐT nên chọn mua những CP có tính thanh khoản cao"

(ĐTCK) Sự tăng nhẹ trở lại của chỉ số chứng khoán trong 2 phiên giao dịch cuối tuần qua và đầu tuần này vẫn chưa đủ cơ sở để tin tưởng vào một đợt phục hồi của thị trường trong ngắn hạn. Kết quả kinh doanh quý IV/2008 của nhiều doanh nghiệp không khả quan được công bố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã gây sốc cho nhà đầu tư.

Nổi bật nhất trong các công ty niêm yết công bố kết quả kinh doanh có cổ phiếu TRI với mức lỗ lên tới 145 tỷ đồng, lớn hơn cả vốn chủ sở hữu, rồi một loạt cổ phiếu như REE, VTA, BHS, VHG bị đưa vào diện kiểm soát cũng là những "điểm đen" trên thị trường. Thông thường, khi những thông tin không tốt được công bố thì toàn bộ thị trường đều có sự sụt giảm, bất kể đó là cổ phiếu tốt hay xấu, khiến chỉ số chứng khoán trên cả hai sàn luôn tìm đáy mới.

Tuy nhiên, sự suy giảm của thị trường trong những phiên giao dịch đầu tháng 2 tiếp tục tạo ra cơ hội lớn cho những nhà đầu tư có nguồn vốn dài hạn, có chiến lược đầu tư đúng đắn. Theo chúng tôi, để đầu tư dài hạn, có hiệu quả, nhà đầu tư nên chọn mua những cổ phiếu có tính thanh khoản cao, kết quả kinh doanh ít bị ảnh hưởng bởi biến động kinh tế thời gian gần đây cũng như trong thời gian tới. Các cổ phiếu nhóm khai khoáng (than), xi măng, điện đang là sự lựa chọn tốt cho nhà đầu tư.

 

Thủy Nguyễn thực hiện
Thủy Nguyễn thực hiện

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ